Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh được tặng Huân chương công trạng của Italy

05/11/2019 - 14:23
Sáng 5/11, tại Hà Nội, ngài Antonio Alessandro, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Italy tại Việt Nam, thừa ủy quyền của Tổng thống Cộng hòa Italy trao tặng Huân chương Công trạng cho Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh.
Theo Đại sứ Antonio Alessandro, Huân chương Công trạng của nước Cộng hòa Italy được Tổng thống công nhận và là Huân chương cao nhất trao tặng cho những cá nhân là người nước ngoài có nhiều đóng góp đặc biệt quan trọng cho sự phát triển mối quan hệ giữa hai nước nói chung và cho Italy nói riêng.
 
Đại sứ Antonio Alessandro trao tặng Huân chương Công trạng cho Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh. Ảnh: VGP/ Lê Sơn.

 

Đại sứ khẳng định, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh từ khi giữ cương vị Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, nay là Thứ trưởng Bộ Tư pháp đã có nhiều đóng góp quan trọng cho mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước, nhất là trong lĩnh vực tư pháp.
 
Để ghi nhận thành tích của Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh, Tổng thống Cộng hòa Italy đã ký Quyết định trao tặng Huân chương Công trạng cấp chỉ huy cho Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh. Đại sứ mong rằng, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh sẽ tiếp tục vun đắp cho mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước.
 
Bày tỏ xúc động và vinh dự khi nhận được Huân chương Công trạng cấp chỉ huy của Tổng thống Cộng hòa Italy, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh khẳng định, đây không chỉ là sự ghi nhận những đóng góp của cá nhân Thứ trưởng mà còn là sự ghi nhận những đóng góp của các cán bộ, công chức của Bộ Tư pháp Việt Nam cũng như của các đồng nghiệp Italy tại Việt Nam và nhấn mạnh sẽ nỗ lực hết sức để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác song phương ngày càng tốt đẹp hơn.
 
Cán bộ, công chức Bộ Tư pháp chúc mừng Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh. Ảnh: VGP/ Lê Sơn.

 

Điểm lại quá trình hợp tác hai Bên trong lĩnh vực pháp luật và tư pháp từ năm 2003 đến nay, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh cho biết: Kể từ khi gia nhập Tổ chức Quốc tế về Luật Phát triển (IDLO) vào cuối năm 2016, Việt Nam luôn làm tròn trách nhiệm của quốc gia thành viên.
 
Trong 3 năm gần đây, từ 2016-2018, Bộ Tư pháp đều cử đoàn công tác sang tham dự Hội nghị thường niên của IDLO, đồng thời thường xuyên cho ý kiến về việc các nước xin gia nhập Tổ chức này. Hiện nay, Bộ Tư pháp đang hoàn tất các thủ tục nội bộ để cử đoàn công tác tham dự Hội nghị thường niên của IDLO 2019 dự kiến trong tháng 11/2019./.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm