Thứ trưởng Ngoại giao sang Anh làm việc về vụ 39 nạn nhân tử vong

05/11/2019 - 18:43
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng đã làm việc với đại diện Bộ Nội vụ Anh, cảnh sát hạt Essex và ký sổ tang, đặt hoa tưởng niệm 39 nạn nhân tử vong tại hạt Essex, Đông Bắc London (Anh).
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng ký sổ tang tưởng niệm 39 nạn nhân tại hạt Essex

 

Tại các cuộc làm việc, Thứ trưởng Tô Anh Dũng bày tỏ cảm ơn sự hợp tác chặt chẽ của phía Anh, đề nghị các cơ quan chức năng hai bên nỗ lực hợp tác chặt chẽ, khẩn trương xác minh danh tính nạn nhân trong thời gian sớm nhất.
 
Thứ trưởng Tô Anh Dũng chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền sở tại, chủ động chuẩn bị phương án để tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.
 
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng đặt hoa tưởng niệm 39 nạn nhân

  

Phía Anh đã chuyển cho Việt Nam hồ sơ vân tay của toàn bộ 39 nạn nhân tử vong trong container để đối chiếu chéo, xác định danh tính, quốc tịch nạn nhân. Tuy nhiên, thủ tục công bố danh tính phải qua nhiều bước phức tạp. Kết quả sẽ được công bố trong thời gian tới.
 
Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng làm việc với cơ quan chức năng Anh

  

Trong khi đó, theo Báo cáo của Ủy ban Đối ngoại đặc biệt của Anh công bố về tình trạng di cư trong nước và những vấn đề phát sinh, vụ phát hiện 39 thi thể trong xe tải tại hạt Essex cần là "hồi chuông cảnh tỉnh" cho Chính phủ Anh xem xét lại chính sách di cư.
Báo cáo nêu rõ: "Một chính sách tập trung đặc biệt vào việc đóng cửa biên giới sẽ khiến cho những người di cư chọn những lộ trình nguy hiểm hơn, đẩy họ vào tay của những nhóm tội phạm. Vụ phát hiện 39 thi thể trong một xe container, dù vẫn còn thiếu thông tin chi tiết, là một ví dụ minh họa khủng khiếp cho những mối đe dọa này. Đây cần là hồi chuông cảnh tỉnh cho Bộ Ngoại giao, rộng hơn là Chính phủ Anh, để đánh giá lại cách tiếp cận đối với hoạt động di cư trái phép".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm