Khỏe

Thủ tướng Angela Merkel run lẩy bẩy trước công chúng, dấy lên lo ngại về sức khỏe

28/06/2019 - 01:39 PM
Sức khỏe của Thủ tướng Đức Angela Merkel (64 tuổi) tiếp tục bị đặt dấu hỏi khi lần thứ 2 bà bị bắt gặp run lẩy bẩy trong một sự kiện công khai, trong lúc đứng cạnh Tổng thống Frank-Walter Steinmeier. Cách đây 2 tuần, bà cũng đã có biểu hiện như vậy khi gặp Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky.
Ngày 27/6, một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội cho thấy bà Merkel đã phải bắt chéo hai tay, giữ cho mình đứng vững trong lúc người bà có dấu hiệu run lẩy bẩy khi đứng nghe phát biểu của Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier trong buổi lễ bổ nhiệm tân Bộ trưởng Tư pháp Berlin Bellevue.
 
Cơn run rẩy diễn ra trong khoảng 2 phút. Bà Merkel khoanh 2 tay vào nhau, cố gắng ngăn cơn run rẩy. Thủ tướng được mời một ly nước nhưng bà từ chối. Sau khi ông Steinmeier kết thúc bài phát biểu và trao quyết định cho tân Bộ trưởng Tư pháp, nữ Thủ tướng Đức trở lại trạng thái bình thường, tiến tới bắt tay tân Bộ trưởng Tư pháp. Đoạn clip đã được phóng viên Reuters quay được.
 
 
angela-merkel-1.jpg
Thủ tướng Đức Angela Merkel bị đặt dấu hỏi khi bà bị bắt gặp run lẩy bẩy trong một sự kiện cùng Tổng thống Frank-Walter Steinmeier

  

Buổi lễ bổ nhiệm diễn ra dưới cái nắng 29 độ C ở thủ đô Berlin. Nhiều người cho rằng bà Merkel có thể đã bị mất nước. Vụ việc khiến dư luận nghi ngại về sức khoẻ của bà. Trong khi đó, ông Steffen Seibert - Phát ngôn viên của bà Merkel - cho biết bà “vẫn khoẻ” và sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 tại Nhật Bản ngày 30/6 tới.
 
 
angela-merkel-2.jpg
Thủ tướng Đức mím chặt môi trong khi cả người run lẩy bẩy giữa lễ chào cờ trong buổi tiếp Tổng thống Ukraine

  

Trước đó, hôm 18/6, bà Merkel có biểu hiện tương tự trong lễ đón Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky bên ngoài văn phòng thủ tướng tại thủ đô Berlin. Đoạn video ghi lại lễ đón tiếp cho thấy cơ thể bà Merkel bắt đầu rung lắc, bà cố gắng đứng vững trong khi hai nhà lãnh đạo nghe quốc ca của hai nước. Thủ tướng tỏ ra không ổn định và run rẩy khi bà đứng dưới ánh mặt trời giữa trưa. Khi các phóng viên tỏ ra lo lắng về sức khỏe của mình, nữ Thủ tướng Đức nói bà không sao và chỉ đơn thuần là bị mất nước. Trả lời trang tin Focus Online, bác sĩ Jakob Berger cũng cho rằng bà Merkel run lẩy bẩy cả người trong buổi tiếp Tổng thống Ukraine vì cơ thể bị mất nước: "Thời tiết Berlin hiện rất nóng. Bên cạnh đó, một chính khách như bà Angela Merkel chắc hẳn cũng có nhịp độ sinh hoạt nhiều căng thẳng”.
 
Thủ tướng Merkel cũng từng gặp phải triệu chứng run tương tự khi gặp thời tiết nóng nực mùa hè. Trong một lần thăm Mexico, bà Merkel đã gặp vấn đề tương tự về sức khỏe. Văn phòng thủ tướng Đức sau đó xác nhận bà bị mất nước do thời tiết nóng nực.
 
Thủ tướng Angela Merkel là một trong những chính trị gia có ảnh hưởng nhất của Liên minh châu Âu, được mô tả là Nữ hoàng Đức và thậm chí là Hoàng hậu của châu Âu. Bà tuyên bố sẽ từ chức khi nhiệm kỳ hiện tại cũng là nhiệm kỳ thứ tư của bà kết thúc năm 2021. Từng đưa ra nhiều giả thuyết cho những lần run rẩy trước đây của bà, lần này, truyền thông Đức im lặng, chỉ lưu ý rằng thủ tướng luôn được một bác sĩ tháp tùng trong các chuyến đi quốc tế lớn. Trong trường hợp khẩn cấp, bà sẽ được thay thế bởi Phó thủ tướng Olaf Scholz, người sẽ thực hiện các nhiệm vụ của bà cho đến khi quốc hội bầu một nhà lãnh đạo mới.
 
Bà Merkel luôn bảo vệ cuộc sống riêng tư của mình nhưng đã có những lo ngại về sức khỏe của bà trong quá khứ. Lo ngại từng nổi lên vào năm 2014 khi bà bị ốm trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình. Việc phát sóng bị gián đoạn khi bà bị tụt huyết áp. Phát ngôn viên Seibert giải thích rằng vào thời điểm đó, nhà lãnh đạo cảm thấy không khỏe trong giây lát, sau đó bà đã ăn uống và tiếp tục cuộc phỏng vấn. Đầu năm đó, bà bị gãy xương chậu khi trượt tuyết xuyên quốc gia ở Thụy Sĩ. Bà được yêu cầu đột ngột cắt giảm lịch trình và nằm trên giường nhiều nhất có thể trong 3 tuần.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn