Thủ tướng biểu dương Đồng Nai kịp thời hỗ trợ công nhân bị nợ lương

11/02/2018 - 15:37
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có ý kiến biểu dương UBND tỉnh Đồng Nai, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tạm ứng kinh phí, kịp thời hỗ trợ người lao động Công ty KL Texwell Vina bị nợ lương, chủ bỏ trốn.

Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Tùng vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc nợ lương người lao động của Công ty TNHH KL Texwell Vina (Công ty KL Texwell Vina), huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

1.jpg
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương tỉnh Đồng Nai đã kịp thời hỗ trợ công nhân đang gặp khó khăn ngay trước Tết

 

Liên quan đến việc Công ty KL Texwell Vina tại Khu Công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, nợ lương, gây khó khăn cho hàng ngàn người lao động trước khi nghỉ Tết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương UBND tỉnh Đồng Nai, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng LĐLĐ) đã chủ động có các giải pháp kịp thời để ổn định tình hình, bước đầu tạm ứng kinh phí, hỗ trợ người lao động của Công ty KL Texwell Vina. 

Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tổng LĐLĐ nắm tình hình, kịp thời hỗ trợ, chăm lo cho người lao động của công ty trong dịp Tết.

Như báo Phụ Nữ Việt Nam đã đưa tin, ngày 9/2, Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai cho biết, ông Chang Jeen Kim, Tổng giám đốc Công ty KL Texwell Vina (công ty đóng tại khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) cùng 11 cán bộ quản lý công ty người Hàn Quốc đã chuyển hành lý về Hàn Quốc vào tối 8/2. Hiện cơ quan Công an tỉnh Đồng Nai đang làm rõ vụ việc.

2.jpg
Gần 2.000 công nhân bị nợ lương kéo đến công ty yêu cầu lãnh đạo công ty giải quyết quyền lợi

 

Hàng ngàn công nhân, hầu hết là nữ, đã kéo đến cổng công ty từ đêm 8/2 cho đến sáng 11/2, yêu cầu gặp lãnh đạo, yêu cầu giải thích nhưng không nhận được câu trả lời. Công nhân cho hay những tháng gần đây, công ty chậm trả lương và không chi trả các khoản phúc lợi, phụ cấp cho người lao động. Thậm chí từ giữa năm 2017, nhiều nữ công nhân sau khi sinh con không nhận được tiền thai sản.

Trước đó, công ty hứa thanh toán lương tháng 1/2018 vào trước Tết cho gần 2.000 lao động nhưng từ sáng ngày 9/2, ngành chức năng không thấy Tổng giám đốc Công ty xuất hiện.

Để giải quyết khó khăn cho người lao động, chiều 10/2, UBND tỉnh Đồng Nai đã thống nhất phương án tạm ứng tiền ngân sách địa phương 7 tỉ đồng để chi trả 50% tiền lương cho gần 2.000 công nhân Công ty KL Texwell Vina, sau khi chủ doanh nghiệp này về nước và chưa trả lương cho người lao động.

3.jpg
Những động thái hỗ trợ kịp thời của cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai hy vọng sẽ giúp người lao động có một cái Tết "tạm ổn"

 

Trước mắt, mỗi công nhân sẽ được nhận 50% số tiền lương tháng một vừa qua. Dự kiến, khoản tiền này sẽ được phát cho người lao động trong ngày nay, 11/2.

Theo LĐLĐ tỉnh Đồng Nai, ngoài việc chi 50% lương cho người lao động, ngày 12/2 cơ quan này sẽ hỗ trợ mỗi công nhân một phần quà Tết trị giá 500.000 đồng.

Ông Huỳnh Văn Tịnh, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đồng Nai cho biết do lãnh đạo Công ty Texwell Vina đã rời khỏi Việt Nam nên lực lượng chức năng đang tổ chức bảo vệ, giữ nguyên hiện trạng tài sản công ty. Sau này, nếu chủ sở hữu không đến nữa thì xác định tài sản vắng chủ và sẽ xử lý theo luật định. Tài sản vắng chủ sẽ được cơ quan chức năng bán, thanh lý để lấy tiền trả lương cho công nhân và trả lại cho ngân sách của tỉnh số tiền tỉnh đã trích trả 50% lương cho công nhân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm