Thủ tướng Campuchia không dự hội nghị quốc tế để làm tròn nghĩa vụ của một người con rể

24/11/2019 - 16:59
Thủ tướng Hun Sen mới đây đã chia sẻ trên Facebook rằng, mẹ vợ ông là bà Bun Siengly phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Vì vậy, ông không thể tới Busan để dự hội nghị thượng đỉnh ASEAN - Hàn Quốc.
Hai vợ chồng ông Hun Sen và Bun Rany trong một sự kiện

 

Bà Bun Siengly hiện đã được đưa vào phòng cấp cứu nên ông Hun Sen cùng vợ mình, bà Bun Rany, phải dành khoảng thời gian này ở cạnh mẹ vợ.
 
Ông Hun Sen viết: "Tôi phải làm tròn nghĩa vụ của một người con rể. Tôi không có lựa chọn nào khác nên rất mong sự cảm thông từ Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha và lãnh đạo các nước trong khối ASEAN khi bỏ lỡ sự kiện quan trọng này".
 
Thủ tướng Hun Sen đã chỉ định Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Prak Sokhom thay mặt ông tham dự hội nghị thượng đỉnh ở Hàn Quốc sẽ diễn ra trong 2 ngày 25 và 26/11. Hội nghị có chủ đề chính là "Hòa bình và Ổn định trong khu vực và Vai trò của ASEAN" nhằm đánh dấu 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai bên.
 
Thủ tướng Campuchia bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể tham dự các cuộc gặp bên lề hội nghị thượng đỉnh ở Hàn Quốc. Ông từng dự kiến gặp Tổng thống Moon Jae In để thảo luận quan hệ đầu tư và thương mại Campuchia - Hàn Quốc. Ông cũng gửi lời xin lỗi tới người dân, sinh viên và công nhân Campuchia vì không thể tham dự các cuộc gặp mặt với họ.
 
Gia đình thủ tướng Campuchia
Ông Hun Sen và bà Bun Rany cưới nhau năm 1976 trong một đám cưới tập thể với 12 cặp đôi khác. Thủ tướng Hun Sen nổi tiếng là người hết mực yêu vợ. Gần đây, trên Facebook của ông cho đăng hình ảnh gia đình, những đoạn hồi ký và hình ảnh xúc động của ông và người vợ Bun Rany. Khi ấy, ông là một sĩ quan quân đội, bà là cán bộ y tế. Hai người đã vượt qua rất nhiều gian khó dưới chế độ hà khắc, cấm đoán của Khmer Đỏ.
 
Bà Bun Rany cũng là người được biết đến là người hy sinh, phải nếm trải đắng cay khi ông Hun Sen sang Việt Nam tìm đường cứu nước Campuchia. Hai người tái hợp trong niềm hạnh phúc vỡ òa khi ông cùng đoàn quân trở về giải phóng đất nước Campuchia khỏi chế độ Pol Pot.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm