Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân bé lớp 1 trường Gateway tử vong

07/08/2019 - 17:26
Chiều 7/8, Văn phòng Chính phủ phát đi công văn chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, liên quan đến vụ học sinh trường Tiểu học Gateway (Hà Nội) tử vong trên xe bus đưa đón của trường.

Công văn do Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, ông Nguyễn Duy Hưng ký, có nội dung cụ thể như sau:

Về vụ việc cháu bé 6 tuổi tử vong trên xe ô tô đưa đón của trường tiểu học Gateway, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có ý kiến chỉ đạo đến hai Bộ liên quan trực tiếp đến vụ việc:

Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức liên quan đến vụ việc làm cháu bé tử vong, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bộ GD&ĐT chỉ đạo tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn, an ninh trường học; hướng dẫn quy định cụ thể dịch vụ đưa đón học sinh, đảm bảo chất lượng và an toàn tuyệt đối cho các cháu, không để tái diễn sự việc tương tự.

trng-gateway-1.jpg
Trường Gateway 

Trước đó, buổi trưa ngày 7/8, Bộ GD&ĐT đã có văn bản gửi đến SỞ GD&ĐT Hà Nội lưu tâm đảm bảo an toàn cho học sinh. Văn bản này ghi rõ, dịch vụ đưa đón học sinh đang tồn tại nhiều bất cập như: chất lượng xe không đảm bảo; ý thức lái xe không cao; hiểu biết pháp luật giao thông, các biện pháp bảo đảm an toàn không có hoặc thiếu...

Được biết, tới đây, Bộ GD&ĐT sẽ phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia nghiên cứu hướng dẫn, quy định cụ thể hơn các tiêu chí đối với dịch vụ này theo hướng đảm bảo các tiêu chuẩn cụ thể, trách nhiệm các bên liên quan; các chỉ báo dán mác/màu xe… để dịch vụ này được đảm bảo chất lượng và an toàn tuyệt đối cho học sinh.

Còn tại cuộc họp báo diễn ra vào cuối giờ sáng, cơ quan điều tra vụ an - Công an quận Cầu Giấy khẳng định đã tập hợp đầy đủ các đối tượng liên quan đến vụ việc để lấy lời khai và thực hiện quá trình điều tra. Cơ quan này đã khởi tố vụ án với tội danh "vô ý gây chết người", sau đó tùy vào tình hình thực tế để xem xét trách nhiệm của mỗi cá nhân liên quan đến vụ án.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm