Thủ tướng đồng ý lùi chương trình GDPT mới

04/10/2017 - 15:29
Văn phòng Chính phủ ngày 3/10 vừa cho biết Thủ tướng đã đồng ý với đề xuất của Bộ GD&ĐT về việc lùi thời gian một năm cho việc thực hiện chương trình - sách giáo khoa mới.

Quyết định này dựa trên văn bản báo cáo trước đó của Bộ trưởng GD&DT Phùng Xuân Nhạ đến Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, ông Phùng Xuân Nhạ đề xuất giãn tiến độ triển khai chương trình, sách giáo khoa mới.

Chương trình GD mới sẽ triển khai chậm một năm so với kế hoạch. Ảnh minh họa

Theo Nghị quyết 88/2014/QH13 của Quốc hội về Đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, lộ trình thực hiện chương trình mới là từ năm học 2018 – 2019 sẽ bắt đầu triển khai áp dụng chương trình mới theo hình thức cuốn chiếu đối với mỗi cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông.

So với kế hoạch ban đầu, đề xuất của bộ GD&ĐT cho thấy chương trình sẽ xin hoãn một năm học. Điều này nhằm giúp quá trình chuẩn bị thực hiện chương trình được kỹ càng hơn.

Trước đó, nhiều lãnh đạo sở GD&ĐT, giáo viên, chuyên gia cũng như Tổng chủ biên chương trình là GS Nguyễn Minh Thuyết đều cho rằng việc lùi thời hạn thực hiện chương trình sẽ hợp lý hơn để mọi công đoạn được thực hiện cụ thể, từ việc xây dựng, biên soạn, thẩm định, thực nghiệm chương trình, sách giáo khoa mới cũng như các điều kiện về giáo viên, cơ sở vật chất - kỹ thuật thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới…

Sau khi đồng ý đề xuất của bộ GD&ĐT, Chính phủ sẽ báo cáo Quốc hội để Quốc hội xem xét, quyết định.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm