Thủ tướng tiếp tục chỉ đạo việc cải tạo, nâng cấp nhà vệ sinh cho học sinh

03/05/2018 - 17:26
Ngày 3/5, chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục có những chỉ đạo, đốc thúc các bộ ngành quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ, đặc biệt là giải quyết các vấn đề dân sinh, ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống người dân.

 Phát biểu tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, diễn ra hôm nay (3/5), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá: Kinh tế-xã hội tháng 4 tiếp tục có xu hướng tích cực và toàn diện, tạo không khí phấn khởi trong làm ăn kinh doanh, góp phần củng cố niềm tin thị trường, của nhà đầu tư và nhân dân. Kinh tế vĩ mô tiếp tục duy trì ổn định, lạm phát được kiểm soát. Các ngành, lĩnh vực chủ yếu tiếp tục phát triển. Sản xuất nông nghiệp ổn định. 

Môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được cải thiện. Cả nước có trên 41.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và 11.000 doanh nghiệp hoạt động trở lại. Tổng số vốn đăng ký mới bổ sung trên 1,16 triệu tỷ đồng.

thu-tuong.jpg
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc (ảnh: VGP)

 Đặc biệt, tạo việc làm cho trên 460.000 lao động, đưa 38.000 người đi làm việc tại nước ngoài.

Tại phiên họp, Thủ tướng cũng đề nghị các bộ trưởng phát biểu làm rõ hơn một số vấn đề. Trong đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ GD&ĐT báo cáo về kết quả cải tạo, nâng cấp nhà vệ sinh cho học sinh, việc phòng chống đuối nước cho học sinh.

Thủ tướng nêu vấn đề: “Đây là việc liên quan đến tính mạng, sức khỏe của các em, các cháu. Là việc lớn hay việc nhỏ?”. Thủ tướng nói. “Phải chăng cần có một chỉ thị về vấn đề này?”. 

Qua đây, có thể thấy những vẫn đề cụ thể, ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống người dân, đặc biệt là trẻ em, được người đứng đầu Chính phủ đặc biệt quan tâm và chỉ đạo sát sao.

Trước đó, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhắc lại việc ngay từ khi nhậm chức đã chỉ đạo về việc xây dựng nhà vệ sinh đảm bảo chất lượng cho học sinh tại các trường học, Thủ tướng yêu cầu: “Khi nhận chức Thủ tướng, tôi đã lưu ý bảo đảm nhà vệ sinh tại các trường học. Nay yêu cầu ngành giáo dục chỉ đạo rà soát xem có tiến bộ gì, bởi đây là một chủ trương liên quan đến dân, đến học sinh”.

Ông yêu cầu bộ GD&ĐT phải làm rõ việc cải thiện, thực hiện chủ trương của Chính phủ về vấn đề bất cập này hiện đến đâu. Vì đây là vấn đề liên quan trực tiếp đến sức khỏe của học sinh nên Bộ GD&ĐT phải kiểm tra kỹ lưỡng.

Thủ tướng khẳng định: Người ta vào bệnh viện sợ nhất là nhà vệ sinh. Có phải tất cả các bệnh viện và ngành y tế phải tập trung làm việc này không? Tất cả các trường học phải làm nhà vệ sinh cho học sinh. Phải làm cụ thể như vậy bởi liên quan đến quyền lợi của người dân. “Còn chúng ta nói trên trời dưới đất mà không nói cụ thể việc này làm sao có sự thúc đẩy phát triển được?”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm