Thú vị đọc sách trên xe buýt trong ngày hội sách châu Âu tại TPHCM

14/05/2018 - 16:43
Ngày hội sách châu Âu tại TP.HCM lần thứ 3 đang diễn ra tại Đường sách Nguyễn Văn Bình. Rất nhiều hoạt động giao lưu văn hóa đã và sẽ diễn ra, cung cấp cho độc giả nhiều thông tin bổ ích về những cuốn sách hay, tạo ra một sân chơi lý thú.

Năm nay, “Ngày Hội sách Châu Âu lần III” được tổ chức tại Đường sách TP.HCM từ ngày 12/5 đến 20/5/2018 có nhiều gian hàng sách trưng bày các tác phẩm văn học các quốc gia trong Cộng đồng chung Châu Âu mà các nhà xuất bản, các công ty sách mua bản quyền chuyển ngữ, xuất bản, phát hành tại thị trường Việt Nam được giới thiệu đến bạn đọc với chính sách khuyến mãi từ 20 đến 30%.

ngay-hoi-sach-chau-au-5.jpg
Ngày hội sách Châu Âu được khai mạc tại Đường sách Thành Phố. Ảnh: M.T

Bên cạnh đó còn có những buổi giao lưu tác giả, ra mắt sách của các đơn vị. Ngay tại lòng đường sách, mô hình CHUYẾN XE BUÝT SÁCH: CHỞ TRI THỨC, CHỞ TƯƠNG LAI được sử dụng làm không gian trưng bày sách chủ đề về “Các tác phẩm văn học Châu Âu”. Không gian trưng bày sách như một thư viện mini, mà ở đó các bạn đọc nhỏ tuổi, các bạn học sinh sinh viên có thể đọc sách, mượn sách, trải nghiệm, và đắm mình trên chuyến xe tri thức, dõi theo nhiều câu chuyện thú vị từ các tác phẩm văn học Châu Âu đầy cuốn hút.

ngay-hoi-sach-chau-au-6.jpg
Mô hình chuyến xe buýt văn hóa thu hút sự quan tâm của độc gải. Ảnh: M.T

Trong những Ngày Hội sách châu Âu, thông qua 2 Trạm Thông tin điện tử được đặt tại đầu cổng Nhà Thờ Đức Bà và tại Nhà chờ, cạnh xe Buýt sách, các chuỗi thông tin sự kiện cùng diễn tiến các hoạt động những Ngày Hội sách châu Âu sẽ thường xuyên giới thiệu, cập nhật, ghi chép lại bằng hình ảnh, các clip phim ngắn nhằm cung cấp thông tin lịch trình sự kiện diễn ra trong các ngày. 

ngay-hoi-sach-chau-au-7.jpg
Độc giả đọc sách trên chuyến xe buýt đặc biệt. Ảnh: M.T

Trong lễ khai mạc Ngày hội sách châu Âu, đại diện các nước cũng đã trao giải thưởng cho các bạn đọc tại TP.HCM tham gia "Cuộc thi tìm hiểu về Văn học châu Âu 2018". Cuộc thi do EUNIC - Hiệp hội các Viện văn hoá và các Đại sứ quán Châu Âu tổ chức, với những câu hỏi về các tác phẩm, các tác giả nổi tiếng của mười nước tham dự Ngày hội sách châu Âu, nhằm giúp bạn đọc có thêm thông tin bổ ích về những cuốn sách hay, cũng như tạo ra một sân chơi lý thú và bổ ích cho tất cả những bạn yêu sách. 

ngay-hoi-sach-chau-au-8.jpg
Không khí buổi tọa đàm "Từ văn chương đến điện ảnh". Ảnh: M.T

Trong các ngày tiếp theo, sẽ ra mắt một số cuốn sách như cuốn Hygge: Hạnh phúc từ những điều nhỏ bé; Đời Ong của tác giả Maurice Maeterlinck (tác giả người Bỉ sử dụng tiếng Pháp, nhân dịp xuất bản tác phẩm bằng tiếng Việt); cuốn sách Học thế nào bây giờ - Phương pháp học nền tảng - dành cho học sinh cấp 1; cuốn sách Sisu: Vượt qua tất cả - Nghệ thuật sống của người Phần Lan; cuốn sách Lagom - Vừa đủ...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm