Thú vị 'ngàn lẻ một' cách ủng hộ Mottainai 2019

26/11/2019 - 17:41
Rất nhiều cách làm việc thiện độc đáo mà có lẽ chỉ riêng Chương trình Mottainai mới có. Trước Ngày hội Mottainai "Giáng sinh Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" 2019 sẽ diễn ra tại Vườn hoa Lý Thái Tổ và phố đi bộ quanh hồ Gươm (Hà Nội) vào ngày 8/12 tới, PNVN xin điểm lại một số điều thú vị.

Đôi giày đặc biệt của Hoa khôi Vầng trăng khuyết 2019

Đại sứ Mottainai 2019 Bế Thị Băng đã tặng chương trình đôi giày cao gót mà cô chỉ mới đi đúng 1 lần trước khi bị tai nạn giao thông. Sau đó, cuộc đời cô gặp bước ngoặt lớn và phải cắt bỏ một chân, trải qua rất nhiều đau đớn về thể xác và tinh thần trong suốt 2 năm trời điều trị. Với nghị lực phi thường, cô đã quyết tâm sống như một người lành lặn, trở thành niềm cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ có hoàn cảnh không may mắn.

 

Hoa khôi Vầng trăng khuyết 2019 Bế Thị Băng với chiếc áo dài và đôi giày đặc biệt tặng Mottainai

 

Ngoài đôi giày, Bế Thị Băng còn tặng chương trình Mottainai 1 chiếc áo dài và 1 chiếc váy ngắn. Cô chia sẻ, trước kia cô thường hay mặc cảm nên hay mặc váy dài để che một bên chân khuyết thiếu nhưng giờ cô đã tự tin hơn để mặc váy ngắn. Thông qua chương trình Mottainai, Hoa khôi Vầng trăng khuyết muốn truyền sự lạc quan, niềm vui sống và nghị lực vươn lên đến những em nhỏ là nạn nhân trực tiếp hoặc gián tiếp của tai nạn giao thông.

Cô bé Nguyễn Yên Chi

 

Cô bé làm việc nhà, nuôi lợn đất góp Quỹ Mottainai

Cô bé Nguyễn Yên Chi, học sinh trường Tiểu học Phương Mai, Hà Nội đã nhiều mùa tham gia ủng hộ Mottainai. Năm nay, cô bé đã mổ heo đất được số tiền 1 triệu đồng để trao tặng Quỹ Mottainai. Đó là số tiền em được thưởng vì làm việc nhà, đạt thành tích cao trong học tập. Yên Chi cho biết, em đã rất mong chờ đến ngày hôm nay để được trao tấm lòng của mình đến những trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông, những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

 

Bé Nguyễn Yên Chi và con lợn đất

 

Phụ nữ quân đội mua đồ dùng học tập mới 100% ủng hộ

Chương trình Mottainai được khởi nguồn từ việc trao đổi, mua bán các món đồ đã qua sử dụng để gây quỹ, nhưng rất nhiều tổ chức, cá nhân đã mua những món đồ mới để gửi tặng các em nhỏ thiệt thòi bởi tai nạn giao thông. Tiêu biểu là các hội viên phụ nữ trong quân đội. Với tình cảm, sự yêu thương, các chị không những trao tặng tiền mặt mà còn mua những thùng quà gồm vở, đồ dùng học tập, quần áo… mới 100%  nhờ Chương trình trao tặng các con. Tiêu biểu trong đó phải kể đến Hội Phụ nữ Sư đoàn 361, Quân chủng Phòng không - Không quân; Hội Phụ nữ Cục đối ngoại - Bộ Quốc phòng; Hội Phụ nữ Cục Nhà trường - Bộ Tổng tham mưu; Hội Phụ nữ binh chủng Công binh - Bộ Quốc phòng…

 

Hội Phụ nữ Sư đoàn 361 tặng quà cho chương trình Mottainai 2019 

 

Ca sĩ Vũ Thắng Lợi hòa giọng cùng Akari và dàn hợp xướng thiếu nhi gần 60 em

Giải Nhì Sao Mai 2011 dòng thính phòng là giọng ca trẻ hàng đầu của dòng nhạc đỏ Việt Nam hiện nay. Tại Ngày hội Mottainai Giáng sinh trao yêu thương nhận hạnh phúc, anh sẽ cùng ca sĩ người Nhật Akari và dàn hợp xướng của CLB Lớp hát Cô Thúy với gần 60 em nhỏ hòa giọng ca khúc Và hoa sẽ nở. Đây là một ca khúc buồn nhưng không ủy mị, vẫn chứa đựng rất nhiều thông điệp tích cực. Ca sĩ Vũ Thắng Lợi cho biết, anh chưa từng thể hiện ca khúc này trên sân khấu bao giờ, bởi vậy, anh cùng Akari và dàn hợp xướng đồng hành đã phải có sự chuẩn bị rất kỹ để được thăng hoa nhất trong chương trình.

 

Ca sĩ Vũ Thắng Lợi  

 

Dàn sao "hot" thi chạy Mottainai Run

Cuộc thi chạy Mottainai Run tổ chức ở phố đi bộ quanh Hồ Gươm vào sáng 8/12 đang thu hút rất nhiều người tham gia. Trong đó, dàn sao nổi tiếng gồm diễn viên Thu Quỳnh, diễn viên Thanh Hương, diễn viên Hồng Diễm, diễn viên Lương Giang, diễn viên Lưu Huyền Trang, diễn viên Tiến Lộc, Á hậu Yan My cũng đã chính thức đăng ký tham gia. Sự có mặt của những nghệ sĩ tên tuổi này hứa hẹn không khí cuộc chạy bộ thêm phần sôi động, náo nhiệt.

 

Diễn viên Thanh Hương sẽ cùng dàn sao thi chạy Mottainai Run 

 

Gần 1.000 võ sinh biểu diễn Karate Dance

CLB Võ thuật Việt Nhật của cựu tuyển thủ quốc gia 2 lần vô địch Seagame Bùi Việt Bằng với gần 1.000 võ sinh sẽ chung tay với Ngày hội Mottainai bằng các hoạt động: Đồng diễn Karate cơ bản, Karate Dance. Tiếp đó, 1.000 võ sinh này sẽ mặc võ phục tham gia cuộc thi chạy Mottainai Run quanh hồ Gươm.

 

Võ sinh CLB Võ thuật Việt Nhật

 

* Đây là năm đầu tiên, Ngày hội Mottainai được tổ chức tại cả Hà Nội và TPHCM, thể hiện sự lớn mạnh nhanh chóng của mạng lưới Mottainai, Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc. Ngày hội tại TPHCM đã diễn ra ngày 14-15/9/2019 ở Trung tâm mua sắm Aeon Mall Tân Phú Celadon, với chủ đề "Mottainai, Trung thu Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc".

Tại Hà Nội, Ngày hội Mottainai năm nay với chủ đề "Mottainai, Giáng sinh Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” sẽ diễn ra tại vườn hoa Lý Thái Tổ và phố đi bộ quanh hồ Gươm vào ngày 8/12 (Chủ nhật). Dự kiến Ngày hội sẽ có nhiều nội dung hấp dẫn, mới lạ như: Diễu hành vì an toàn giao thông với sự tham gia của các ông già Noel, các em nhỏ và những người khuyết tật do tai nạn giao thông; Cuộc thi chạy Mottainai Run; Hội chợ Sản phẩm hồng; Trình diễn - giao lưu văn hóa Việt - Nhật; Đấu giá các vật phẩm để gây quỹ trợ giúp các em nhỏ là nạn nhân tai nạn giao thông, trẻ em khó khăn…

 

4 đại sứ của Chương trình Mottainai 2019 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm