Thua cá độ bóng đá 300 triệu đồng, uống 3 gói thuốc chuột tự tử

28/06/2018 - 15:49
Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM) vừa tiếp nhận và cứu sống hai bệnh nhân uống thuốc độc tự tử do thua cá độ bóng đá World Cup 2018.
Trường hợp thứ nhất là bệnh nhân L.X.T. (33 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP. HCM) làm nghề lái xe ba gác. Theo người nhà, từ đầu mùa Wold Cup đến nay, anh T. đã cá độ bóng và thua với số tiền lên đến 300 triệu đồng. Nghĩ đến số tiền nợ quá lớn, không có khả năng trả nên trong lúc túng quẫn anh T. đã uống 3 gói thuốc diệt chuột và gọi điện thông báo cho người nhà.
 
Gia đình nhanh chóng đưa anh T. đến Bệnh viện Thống Nhất cấp cứu. Tại bệnh viện, bệnh nhân được xúc rửa dạ dày, uống than hoạt tính, hồi sức tích cực. Ngoài điều trị bằng thuốc men, bệnh nhân cũng được áp dụng liệu pháp tâm lý.
 
benh-nhan-tu-tu.jpg
Bệnh nhân tự tử do thua độ bóng đá đang điều trị tại bệnh viện.

 

Trường hợp thứ hai là bệnh nhân P.V.N (49 tuổi, ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM) nhập cấp cứu tại Bệnh viện Thống Nhất trong tình trạng lơ mơ, không tỉnh táo. Các bác sĩ tiến hành rửa dạ dày, đặt nội khí quản cho bệnh nhân thở máy. Hiện tình trạng bệnh nhân đã dần ổn định, đã rút nội khí quản. Bệnh nhân sẽ được điều trị tiếp để giảm tăng tiết đàm nhớt ra ngoài, tránh suy hô hấp.
 
Người nhà bệnh nhân cho biết, vì thua độ bóng đá nên bệnh nhân đã tự tử bằng cách uống thuốc rầy tự tử.
 
Ths.BS CK.II Hoàng Ngọc Ánh, Phó trưởng Khoa Hồi sức tích cực chống độc - Bệnh viện Thống Nhất cho biết, rất may là cả hai trường hợp này đều được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu kịp thời. Nếu chậm trễ sẽ có những biến chứng khó lường như suy hô hấp, suy gan cấp gây chảy máu… dẫn đến tử vong.
 
Bác sĩ cũng khuyến cáo người dân nên lựa chọn thời điểm thích hợp để xem bóng đá, hạn chế xem quá khuya sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần làm việc. Đặc biệt, người dân nên xem bóng đá một cách lành mạnh, không nên cá độ để tránh những trường hợp đau lòng xảy ra.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm