Thúc đẩy phụ nữ tham chính và nâng cao năng lực cán bộ nữ

16/05/2019 - 19:06
Đây là nội dung quan trọng được bàn thảo trong buổi làm việc diễn ra chiều ngày 16/5 giữa Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết và đoàn Văn phòng Quốc hội Hàn Quốc do ông Bae Yong Gun - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Hàn Quốc - làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyết đã giới thiệu tổng quan về Hội LHPN Việt Nam, nhấn mạnh đến chức năng tham gia xây dựng luật pháp, chính sách liên quan tới phụ nữ và bình đẳng giới, giám sát việc thực hiện và phản biện xã hội; nhiệm vụ tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc và các giải pháp liên quan.

 

 
pct.JPG
Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết và ông Bae Yong Gun - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Hàn Quốc
 

 

Hội hướng đến việc hỗ trợ phụ nữ xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế, bảo vệ những phụ nữ yếu thế, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, chống nạn buôn bán phụ nữ và trẻ em gái... Hội thực hiện tốt phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, chương trình Đồng hành cùng phụ nữ biên cương.
 
Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyết còn chia sẻ các lĩnh vực ưu tiên của Hội trong năm 2019 với chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”: Chăm sóc trẻ em; dinh dưỡng cho trẻ em và phụ nữ, xây dựng các mô hình thành phố an toàn, thân thiện với phụ nữ; mô hình các xã biên giới an toàn nhằm hạn chế tình trạng buôn bán phụ nữ và trẻ em …
 
Quan hệ hợp tác giữa Hội và các đối tác Hàn Quốc ngày càng được tăng cường. Hội có nhiều hình thức hợp tác, trao đổi thông tin, kinh nghiệm và thông qua các dự án phát triển với các cơ quan của Hàn Quốc, tiêu biểu là việc tổ chức Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam - Hàn Quốc. Từ năm 2013, Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Viện phát triển phụ nữ Hàn Quốc (KWDI) tổ chức luân phiên “Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam - Hàn Quốc” tại hai nước. Đến nay, đã có 6 Diễn đàn được tổ chức, qua đó phụ nữ hai nước chia sẻ kinh nghiệm xây dựng, lồng ghép giới trong chính sách, pháp luật và trong hỗ trợ sự phát triển của phụ nữ... Bên lề Diễn đàn còn có Giao lưu văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc (nghệ thuật, giao lưu ẩm thực và thời trang truyền thống của hai nước). Diễn đàn tiếp theo dự kiến sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào cuối tháng 6/2019.
 
 
pct-hoi-nguyen-thi-tuyet-van-phong-quoc-hoi-han-quoc-4.JPG
Đại diện Hội LHPN Việt Nam và đoàn Văn phòng Quốc hội Hàn Quốc

  

Hội mong muốn được tiếp tục trao đổi thông tin và có hoạt động hợp tác phù hợp với Ủy ban Bình đẳng giới và gia đình của Quốc hội Hàn Quốc. Hội muốn thông qua đoàn để kết nối với các tổ chức Hàn Quốc hoạt động trong lĩnh vực bình đẳng giới và phụ nữ; phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa nhằm góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước.
 
Đáp lại, ông Bae Yong Gun đánh giá cao đánh giá cao vai trò của Hội LHPN Việt Nam trong phong trào phụ nữ, thúc đẩy sự phát triển của phụ nữ trên mọi lĩnh vực ở Việt Nam, góp phần vào thành tựu xây dựng và phát triển đất nước. Ông Bae Yong Gun bày tỏ mong muốn thông qua đoàn giúp kết nối Hội LHPN Việt Nam với Ủy ban Bình đẳng giới và gia đình của Quốc hội Hàn Quốc.
 
Các thành viên trong đoàn Văn phòng Quốc hội Hàn Quốc đã dành thời gian tìm hiểu và bàn thảo về chính sách luật pháp về công tác phụ nữ và bình đẳng giới, đặc biệt là thúc đẩy phụ nữ tham chính, tỷ lệ nữ đại biểu quốc hội, đào tạo nguồn nhân lực nữ; hỗ trợ và lành mạnh hóa hôn nhân và gia đình có yếu tố nước ngoài…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm