Thúc đẩy thực hành hiệu quả của cha mẹ trong chăm sóc, giáo dục trẻ dưới 36 tháng tuổi

13/08/2019 - 14:29
Ngày 12/8, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc (TP Bắc Ninh), Hội LHPN Việt Nam phối hợp Hội LHPN tỉnh Bắc Ninh tổ chức hội thảo “Thúc đẩy thực hành hiệu quả của cha mẹ trong chăm sóc, giáo dục trẻ dưới 36 tháng tuổi”.

Tham dự có bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Gia đình Xã hội (TƯ Hội LHPN Việt Nam); bà Trần Thị Vân, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bắc Ninh; cùng cán bộ, hội viên, chủ các cơ sở mầm non tư thực và các bà mẹ có con dưới 36 tháng tuổi.

Báo cáo đề dẫn Hội thảo nêu rõ: Tại Việt Nam hiện nay, tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi ở trẻ em dưới 5 tuổi còn ở mức cao (24,3%); trẻ thừa cân, béo phì đang gia tăng nhanh, đặc biệt là ở một số tỉnh, thành phố và ở khu vực đô thị lớn có sự chuyển đổi cơ cấu kinh tế. Tình trạng ngược đãi, xâm hại, bạo lực, buôn bán đối với trẻ em vẫn còn diễn biến phức tạp. Theo số liệu thống kê của Cục Trẻ em, trung bình ở Việt Nam mỗi năm có khoảng hơn 2.000 trẻ bị bạo lực, xâm hại ở mức độ nghiêm trọng cần được can thiệp và con số này ngày càng gia tăng. Điều đáng ngại hơn là đối tượng gây ra bạo lực, xâm hại đối với trẻ lại chính là cha mẹ, người quen, người thân, những người có trách nhiệm nuôi dưỡng trẻ em.

 

image001.jpg
Các đại biểu dự Hội thảo

 

Các đại biểu đã thảo luận, trao đổi về các vấn đề: Chính sách và việc thực thi các chính sách giáo dục mầm non ở Việt Nam và tỉnh Bắc Ninh; thực trạng thực hành chăm sóc và giáo dục trẻ trong 3 năm đầu đời tại các gia đình của cha mẹ ở địa bàn khu công nghiệp, khu chế xuất; yếu tố tác động tới việc chăm sóc, giáo dục trẻ trong gia đình; vai trò của cha mẹ trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ thơ; cách thúc đẩy các thực hành đúng, tốt trong chăm sóc và phát triển trẻ giai đoạn 3 năm đầu đời từ gia đình của công nhân lao động.

Hội thảo “” nằm trong khuôn khổ Đề án 404 “Hỗ trợ kiện toàn, phát triển nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu công nghiệp, khu chế xuất đến năm 2020” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 20/3/2014 nhằm hỗ trợ cha mẹ là công nhân lao động tại khu công nghiệp, khu chế xuất có chỗ gửi trẻ dưới 36 tháng an toàn; được trang bị kiến thức và kỹ năng thực hành chăm sóc, phát triển toàn diện trẻ trong 3 năm đầu đời.

Kết quả của Hội thảo là cơ sở quan trọng giúp TƯ Hội LHPN Việt Nam trong các hoạt động vận động chính sách hỗ trợ cha mẹ thực hành chăm sóc phát triển toàn diện ở trẻ trong thời gian tới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm