Thực hư chuyện học sinh “quờ tay trúng thầy” ở TPHCM

23/08/2017 - 15:20
Phóng viên báo PNVN đã đến trường THPT Trần Hữu Trang (phường 11, quận 5, TPHCM) đến xác minh thông tin vụ học sinh đánh nhau, khi được thầy giáo can ngăn, học sinh đánh luôn cả thầy trước sự chứng kiến của nhiều giáo viên trong trường.
Trường Trần Hữu Trang, quận 5, TPHCM  

Ngày 21/8, một phụ huynh trường THPT Trần Hữu Trang (quận 5, TPHCM) gọi điện đến đường dây nóng của Báo PNVN rất bức xúc về việc ngay những ngày đầu năm học mới đã xảy ra chuyện trò đánh thầy ngay tại trường khiến nhiều học sinh hoảng sợ còn phụ huynh hết sức lo lắng về môi trường học đường.
Từ phản ánh của cha mẹ hoc sinh, phóng viên Báo PNVN đã đến trường THPT Trần Hữu Trang (phường 11, quận 5, TPHCM) tìm hiểu cụ thể sự việc này. 
Theo một số giáo viên nhà trường chứng kiến sự việc cho biết: Chuyện xảy ra vào thời điểm ra chơi sáng ngày 21/8 tại trường THPT Trần Hữu Trang. Trong lúc can ngăn 2 học sinh của lớp 10A7 (trường THPT Trần Hữu Trang) đánh nhau, thầy giáo N.Đ.Th bị một học sinh đánh đến bị thương.

Thầy N.V.T, giáo viên dạy toán, cho biết: “Khi thầy giám thị đưa 2 học sinh đánh nhau xuống phòng giám hiệu bất ngờ bị học sinh tên Đ. đánh. Rất nhiều giáo viên chứng kiến. Thầy N.Đ.Th với em Đ. mới gặp nhau lần đầu”.

Sáng 22/8, chúng tôi đã có cuộc gặp trực tiếp với thầy giáo N.Đ.Th, thầy N.Đ.Th cho biết: Vụ việc xảy ra khoảng 8h30 ngày 21/8. Khi đang làm nhiệm vụ trực giám thị, thầy Th. thấy nam sinh tên Đ, lớp 10A7 đánh một nam sinh nam khác học cùng lớp. Nguyên do là có một học sinh trong lớp lấy cắp bánh mỳ từ căn tin và bỏ vào hộc bàn của nam sinh Đ. Bị nghi oan nên nam sinh Đ. tức giận và đánh nhầm một học sinh khác trong lớp. 

“Tôi không muốn truy cứu dồn học sinh đến đường cùng, nhưng tôi muốn có sự công bằng đối với bản thân tôi và những giáo viên khác khi người ta chứng kiến cảnh đó. Giáo viên nữ thấy cảnh tượng đó khóc quá trời khóc. Nếu một cơ quan giáo dục mà để xảy ra tình trạng như vậy mãi, không xử lý nghiêm thì không có cơ hội nào phát triển”, thầy giáo N.Đ.Th nói.

Chiều 22/8, trao đổi qua điện thoại về vụ việc này, thầy Võ Mai, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Hữu Trang, cho biết ông đang đi công tác. Vụ việc đã được nhà trường thông báo tới cơ quan công an tiếp nhận xử lý. Khi nào có kết quả sẽ thông báo cụ thể. 
Khi được hỏi về việc có hay không học sinh đánh thầy giáo chứ không đơn thuần là chuyện học sinh vô tình quơ tay trúng thầy? Ông Võ Mai cho biết: “Giờ ra chơi nó hơi lộn xộn cho nên chúng tôi cũng đang nhờ công an vào cuộc”.

Liên hệ với phụ huynh học sinh Đ. vào chiều 22/8, mẹ học sinh Đ cho biết: “Không phải nó đánh thầy mà do xô xát lôi qua lôi lại trúng thầy. Em nó cũng còn nhỏ tuổi thôi nên trong lúc cháu nó nóng giận nên quơ qua quơ lại trúng thôi. Bữa đó cháu nó cũng khóc rất nhiều và xin lỗi thầy và thầy nói cũng đã bỏ qua không vấn đề gì. Bạn trong lớp nhét ổ bánh mi vô bàn cháu và nói cháu là ăn cắp, con tôi dứt khoát không có làm chuyện đó và không thích từ nhạy cảm đó, nó bứt xúc nên xảy ra xô xát, kéo qua kéo lại vô tình trứng thầy thôi. Con tôi đã hứa sẽ thay đổi rồi”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm