Thực phẩm chức năng nhập khẩu được 'sản xuất' đại trà tại VN

31/08/2016 - 10:00
Lực lượng An ninh kinh tế và Quản lý thị trường Hà Nội đã đồng loạt kiểm tra 6 địa điểm sản xuất, kinh doanh của Công ty TNHH thương mại SLIM HMN Việt Nam và thu giữ một lượng lớn thực phẩm chức năng nghi làm giả.
30/8, tại 4 kho hàng của Công ty SLIM HMN Việt Nam (ở xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội), Phòng PA81, (Công an TP. Hà Nội) phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường số 7 và số 26 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) phát hiện có hơn 20 loại thực phẩm chức năng được đóng gói hoàn chỉnh và dán tem nhập khẩu, ghi sản phẩm chính hãng, trong đó có nhiều loại sản phẩm quen thuộc trên thị trường như Royal Jelly DHA, HMN Collagen USA, Plus Min USA...

Tại đây, lực lượng chức năng cũng phát hiện hàng ngàn nhãn mác sản phẩm ghi thông tin sản phẩm có xuất xứ tại Mỹ, Đức, Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản.
batvubuonthucphamchucnangnghigiasoluongcuclon.jpg
Các sản phẩm thực phẩm chức năng nghi giả bị thu giữ. Ảnh: Ban chỉ đạo 389 
Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 1 xe tải đang xếp hàng hóa chờ chuyển đi tiêu thụ.

Tiếp tục kiểm tra tại một kho hàng khác của công ty này ở Khu đô thị Văn Phú, Quận Hà Đông, lực lượng chức năng phát hiện hàng ngàn vỏ hộp, bao bì sản phẩm, màng co và dụng cụ dán nhãn, đóng hộp.

Người đại diện cho công ty này là Đỗ Đình Nghĩa (sinh năm 1985, trú tại huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa). Nghĩa đã dùng nhiều thủ đoạn tinh vi như thuê nhiều địa điểm để tập kết hàng, đóng gói sản phẩm vào ban đêm để qua mắt người dân và lực lượng chức năng.

Hiện cơ quan điều tra đang khẩn trương lấy mẫu các sản phẩm để xác định vi phạm tại công ty này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm