Thực phẩm khôi phục tinh thần sau khi thức đêm

20/05/2016 - 18:09
Thức khuya không có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên đôi khi do quá bận việc mà bạn phải ngủ muộn khiến cơ thể và tinh thần trở nên mệt mỏi, hãy khắc phục bằng thực phẩm phù hợp.
an-khuya-1.jpg

Uống nước tăng lực khi thức khuya làm tăng thêm cảm giác mệt mỏi

Rất nhiều người khi thức khuya lựa chọn nước tăng lực làm đồ uống giải khát. Trong nước tăng lực có chứa các thành phần giúp cơ thể giải tỏa áp lực, giảm bớt mệt mỏi, tuy nhiên đồ uống này cũng chứa cafeine, cồn là các chất gây mất ngủ, nếu cơ thể tiếp nhận quá nhiều sẽ không thể ngủ, hoặc cho dù ngủ được thì ngủ cũng không ngon giấc, từ đó khiến cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi nhiều hơn.

Các dưỡng chất cần bổ sung khi thức khuya

Chuyên gia dinh dưỡng cho biết, khi thức khuya cơ thể có nhu cầu hấp thu nhiều vitamin A, B, C, E. Khi bạn biết trước mình cần thức đêm làm việc, học tập, hãy chuẩn bị trước một số thực phẩm tự nhiên có chứa các loại vitamin này để duy trì tinh thần, thể lực và không mang lại gánh nặng cho cơ thể.

Bữa ăn trước và sau khi thức khuya

Bạn hãy chọn ăn các loại thực phẩm tươi sạch, đa dạng, hạn chế ăn thực phẩm chế biến có nhiều dầu mỡ, nhiều muối, đồ ngọt, đồ chứa nhiều calo và ít chất dinh dưỡng vào bữa tối trước khi thức khuya. Các món như ngũ cốc, gạo lứt, cháo bí ngô, trứng, cà rốt, rau xanh, sữa chua, thịt nạc, đậu, các loại hạt... đều tốt cho việc thức đêm.

Đến đêm khuya, khi bụng bắt đầu đói bạn có thể ăn một số loại hoa quả như chuối, nho, dứa, đu đủ, kiwi..., không chỉ giúp bạn thấy no, không gây béo, mà còn giúp duy trì tinh thần và thể lực.

Nếu áp lực khi thức khuya ảnh hưởng đến thần kinh khiến bạn khó ngủ hoặc giấc ngủ bị gián đoạn, thì cần bổ sung các loại vitamin và khoáng chất giúp sản sinh chất dẫn truyền thần kinh và điều hòa hoạt động, như vitamin C, axit folic, niacin và vitamin B6, vitamin B12, axit folic, nicotinic... Vào bữa sáng sau khi thức khuya bạn có thể chọn ăn các thực phẩm giàu dinh dưỡng như kiều mạch, yến mạch, rau chân vịt, rau muống, rau dền đỏ, đậu nành, đậu đỏ, hạt vừng đen, hạt thông, hạt điều, hạt hướng dương, trứng, sữa, thịt nạc, hoặc ngũ cốc...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm