Thực phẩm Tết sôi động trên 'chợ' online

08/01/2017 - 08:45
Trong khi các chợ truyền thống còn khá yên ắng không khí Tết thì tại những 'chợ' online, các mặt hàng phục vụ Tết Đinh Dậu đã khá đa dạng và mua bán rôm rả.
Trên facebook hay các diễn đàn dành cho phụ nữ như Lamchame, Webtretho…, hàng hóa phục vụ cho Tết Nguyên đán phong phú, với đủ chủng loại từ thời trang, đồ gia dụng, đồ trang trí… nhưng nhiều nhất và sôi động nhất vẫn là các mặt hàng thực phẩm.

Từ thực phẩm Tết truyền thống...

Với những người không có thời gian đi mua sắm trực tiếp, chỉ cần dạo một vòng trên mạng cũng có thể sắm được những món mình cần cho dịp năm mới.

Mỗi shop đều có những mặt hàng tiêu biểu như: Thực phẩm quê chính hiệu phục vụ Tết, gà quê, thịt sạch, cá còn bơi, hải sản Cửa Lò, đặc sản vùng cao... với những hình ảnh minh họa của từng món hàng để thực khách dễ lựa chọn.
unnamed-3.jpg
Làm việc tại một tập đoàn lớn, không có thời gian để đi sắm Tết tại các siêu thị, hay chợ gần nhà, đã 3 năm nay, Tết nào chị Mai Anh (Kim Ngưu, Hà Nội) cũng lựa chọn giải pháp mua sắm đồ thực phẩm online.

Các mặt hàng được chị và đồng nghiệp chọn lựa nhiều nhất chủ yếu là các loại đồ tiếp khách được làm thủ công như mứt dừa, mứt cà rốt, mứt vỏ cam… Bên cạnh đó, các đồ chế biến sẵn như: bắp bò ngâm mắm, chân gà ngâm dấm, bánh chưng, nem chua, giò chả, hành kiệu muối… thậm chí cả gà luộc cúng giao thừa, xôi gấc… cũng là những mặt hàng được lựa chọn nhiều trong dịp cận Tết này.
unnamed-5.jpg
...đến các món đặc sản

“Săn” các món đặc sản để tiếp khách dịp đầu năm là thói quen của chị Thanh Uyên (Tam Trinh, Hà Nội). Vừa tầm tiền thì có các món đặc sản vùng miền của Việt Nam như lạp xưởng Tây Bắc, thịt trâu gác bếp, cá kho làng Vũ Đại… hay các loại trái cây như: cam Xã Đoài, chuối ngự Đại Hoàng, phật thủ phật bà… Cao cấp hơn một chút có thể chọn các món ăn được nhập khẩu từ nước ngoài như: thịt khô của Lào, đùi gà tây rút xương, hạt hướng dương và bánh kẹo nhập khẩu của Nga, quả hồng Nhật Bản… Đây là những món không bán phổ biến tại các chợ.
unnamed-1.jpg
Giá cao có đi kèm với chất lượng?

Hàng hóa được bán hàng tại các chợ online thường có giá đắt hơn từ 20% đến 50% so với các mặt hàng trên thị trường.

Hien Nguyen - một nick bán đồ ăn sẵn khá đắt hàng trên facebook - cho biết, các mặt hàng thủ công đều được làm từ những nguồn nguyên liệu đảm bảo, sử dụng gia vị, màu sắc hoàn toàn tự nhiên, mỗi mẻ làm với số lượng ít để giữ vệ sinh sạch sẽ và chất lượng, nên có giá cao hơn các loại làm theo dây chuyền của nhà máy.

Với những món hàng nhậu khẩu, nick Phương Oanh giải thích: Do hàng hóa được chuyển về phải đảm bảo các quy định khắt khe về nhập khẩu thực phẩm nên sẽ có giá nhỉnh hơn hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.
unnamed.jpg
unnamed-2.jpg
unnamed-4.jpg
“Bí kíp” mua hàng online

Với cách mua hàng trên mạng, xem hàng qua ảnh, trả tiền bằng cách chuyển khoản hoặc cho người giao hàng, nên nếu không lựa chọn kĩ, có thể sẽ mua phải những món hàng không đúng như mong muốn. Theo chủ shop Bí Bầu - hải sản Cửa Lò - để mua được những món hàng Tết online, bạn nên nhớ:

- Tìm hiểu kỹ về chủ hàng và món hàng: Người bán luôn khẳng định, nguồn hàng của mình đảm bảo, do người trong gia đình cung cấp…, trước khi mua hàng, nên tham khảo những nhận xét, phản hồi của khách đã mua hàng. Nên mua của những nick bán hàng có quen biết, đảm bảo uy tín.

- Trao đổi kĩ với người bán thông tin hàng hóa, để tránh trả giá hàng loại 1 nhưng sản phẩm mua về lại là hàng loại 2, loại 3. Nên mua hàng tại những nơi có cam kết cho đổi hàng.

- Nên mua thử với số lượng nhỏ để dùng thử. Thực phẩm ngon hay dở còn tùy thuộc khẩu vị từng người, vì vậy, bạn hãy thử để biết món ăn đó có phù hợp với mình không, sau đó mới đặt mua với số lượng nhiều để dùng cho dịp Tết.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm