Thực phẩm tốt nhất với bé yêu

01/08/2018 - 21:03
Bữa sáng nên cho trẻ ăn các loại ngũ cốc như cháo, bánh bao, bánh mỳ... kết hợp với sữa. Chú ý chọn sữa cho trẻ, trẻ dưới 2 tuổi không nên dùng sữa tách bơ, trẻ dưới 1 tuổi tốt nhất nên dùng sữa mẹ.
Loại quả tốt nhất: Kiwi
Kiwi là loại quả giàu dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin C. Theo phân tích của các chuyên gia dinh dưỡng, trong mỗi 100gr kiwi chứa 100-420mg vitamin C, protein, đường, chất béo, canxi, photpho và chất khoáng.
kiwi.jpg

 

Kiwi chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa, có tác dụng thanh nhiệt hạ hỏa, nhuận táo thông tiện. Trong quả kiwi có nhiều hạt nên không nên cho trẻ ăn nhiều vì khó tiêu hóa. Nếu trẻ không thích ăn có thể ép thành nước hoặc làm thành sốt kiwi hiệu quả cũng rất tốt.
 
Loại rau tốt nhất: Rau Bina
Thành phần dinh dưỡng chủ yếu của rau bina cung cấp cho trẻ là vitamin A và acid folic, ngoài ra còn có vitamin C và sắt. Vì đây là loại rau không có vị đặc trưng nên thông thường trẻ đều rất thích ăn. Chú ý không nên cho trẻ ăn rau bina cùng với đậu phụ sẽ ảnh hưởng đến hấp thụ canxi
 
Bữa sáng tốt nhất: Ngũ cốc
Bữa sáng nên cho trẻ ăn ngũ cốc các loại như cháo, bánh bao, bánh mỳ... kết hợp với sữa. Chú ý chọn sữa cho trẻ, trẻ dưới 2 tuổi không nên dùng sữa tách bơ, trẻ dưới 1 tuổi tốt nhất nên dùng sữa mẹ.
 
Loại hạt tốt nhất: Hạnh nhân
Hạnh nhân có giá trị dinh dưỡng rất cao, nó không chỉ dự phòng bệnh về tim mà còn cung cấp nhiều vitamin E và các nguyên tố vi lượng khác như sắt, canxi, kẽm... rất có lợi cho sức khỏe của trẻ. Ngoài ra, hạnh nhân sống là thực phẩm ít chất béo, trẻ ăn có thể phòng bệnh cao huyết áp. Trẻ dưới 3 tuổi không cho ăn cả hạt vì dễ bị hóc. Có thể dùng hạnh nhân, lạc, hạt điều nghiền nhỏ trộn lẫn với sữa chua.
 
Loại thịt tốt nhất: Thịt bò nạc
Trong thịt bò nạc chứa nhiều sắt và protein, là dinh dưỡng rất quan trọng đối với trẻ đang tuổi sinh trưởng, phát triển. Các bác sĩ dinh dưỡng khuyến cáo, trong thực phẩm bổ sung cho trẻ 10 tháng trở lên nên thêm thịt bò nạc. Có nhiều cách chế biến thịt bò thành các món ngon, nếu trẻ không thích mùi thịt có thể xào lẫn với đậu xanh, có thể dùng giấy bạc bọc rồi nướng trong lò nướng, cho thêm chút sốt cà chua, mùi đặc trưng của thịt bò sẽ không còn.
thn-ngoi-b-c-ti.jpg

 

Món tráng miệng tốt nhất: Sữa chua
Sữa chua là một trong những nguồn cung cấp canxi chủ yếu, thích hợp với trẻ. Nếu bạn tự làm sữa chua, tốt nhất làm bằng sữa bột công thức, như vậy không chỉ dinh dưỡng cao mà bé ăn cũng dễ tiêu hóa. Có thể cho thêm chút hoa quả xay để thêm mùi vị hấp dẫn.
suachua1-be56d1.jpg

 

Loại nước quả tốt nhất: Nước cam
Nước cam chứa nhiều vitamin và acid folic, hơn nữa trẻ đều rất thích mùi vị chua chua ngọt ngọt của cam. Nhưng nước cam không nên ăn cùng sữa chua hoặc các nước quả có hàm lượng canxi cao, như vậy ảnh hưởng đến tiêu hóa. Mỗi ngày nên cho trẻ uống một lượng nhất định khoảng 30-50ml là phù hợp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm