Thực phẩm tự nhiên thổi bay hơi thở gây mùi

04/06/2016 - 14:10
Hôi miệng là một vấn đề khá tế nhị, nó khiến cho bạn mất tự tin trong nhiều tình huống. Tuy nhiên với những nguyên liệu tự nhiên sau, có thể nó sẽ không còn là mối lo thêm nữa.

1. Nước uống vitamin C

Nước sẽ giữ cho miệng không bị khô. Quan trọng hơn là thức uống này còn giúp tiêu diệt vi khuẩn gây hôi miệng vì các thành phần của nó bao gồm: cam, dâu tây, kiwi rất giàu vitamin C. Vitamin C sẽ tạo ra một môi trường có tính axit trong đó các vi khuẩn gây hôi miệng sẽ bị tiêu diệt.

Chuẩn bị:

- 1 đến 2 quả cam

- 3 quả kiwi

- 4 quả dâu tây

- 480l nước

- 1 bình thủy tinh

Cách làm:

- Bổ các loại trái cây, kích thước tùy theo ý của bạn, sao cho chúng phù hợp với bình chứa đã chuẩn bị.

- Cho tất cả các loại hoa quả này vào bình và thêm nước. Cho bình nước vào tủ lạnh và để qua đêm để vitamin ngấm vào nước.

- Uống vào bữa sáng hoặc bất kỳ lúc nào bạn cảm thấy cần trong ngày. Bạn có thể giữ loại nước này trong tủ lạnh trong vòng 1 tuần.

2. Đá chanh

Tuyến nước bọt của chúng ta sản xuất 3 lít nước bọt mỗi ngày. Đây là một loại chất lỏng tuyệt vời có chứa canxi và phốt pho để răng của chúng ta hấp thụ, đẩy lùi vi khuẩn ngăn ngừa sâu răng cũng như hôi miệng. Nếu bạn cảm thấy nguyên nhân của chứng hôi miệng xuất phát từ việc miệng bị khô. Hãy thử một vài viên đá có vị chanh để kích thích tuyến nước bọt của mình. Bạn cũng có thể thêm một chút quế vì quế có khả năng khá tốt trong việc tiêu diệt vi khuẩn.

Chuẩn bị:

- Nước

- 120ml nước cốt chanh

- Khay đá

- Một ít bột quế.

Cách làm:

- Với mỗi khay đá để một chút quế ở bên dưới, thêm khoảng 5ml nước cốt chanh, sau đó thêm nước cho đầy khay sau đó lắc nhẹ để nguyên liệu hòa quyện và cho vào tủ đá.

- Bạn có thể sử dụng như những viên đá bình thường cùng với nước hoặc đập nhỏ để ngậm khi cần. Bạn cũng có thể tùy chỉnh độ chua của đá. Do quá nhiều axit cũng dẫn đến việc răng bị ăn mòn vì vậy bạn không nên sử dụng quá nhiều.

3. Các loại “bàn chải đánh răng” tự nhiên

Bất cứ khi nào bạn không có bàn chải đánh răng để đánh bóng hàm răng và đánh bay mùi khó chịu. Hãy sử dụng những loại thực phẩm dưới đây như một món ăn vặt hoặc như một “bàn chải” để chà lên răng.

Táo: Hàm lượng chất xơ cao cộng với tác dụng khuyến khích sản xuất nước bọt khiến táo trở thành một bàn chải đánh răng tự nhiên tuyệt vời.

Cần tây và cà rốt: Cả 2 thực phẩm này đều có khả  năng cung cấp ẩm cực tốt cho răng miệng.

Quế: Khi nhai một mẩu quế, quế sẽ tiết ra một loại tinh dầu có tác dụng diệt vi khuẩn, đồng thời nó cũng có mùi rất tuyệt vời.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm