Thuê côn đồ đánh người tình của chồng sảy thai

22/08/2016 - 17:00
Người đàn bà thuê côn đồ làm nhục, đánh tình địch sảy thai; Mẹ sát hại 4 con gây chấn động Nhật Bản… là những tin tức nổi bật trong bản tin pháp luật hôm nay, 22/8.

#Người đàn bà thuê côn đồ đánh tình địch sảy thai

Ngày 21/8, trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó trưởng Công an TP Vinh (Nghệ An), cho biết vừa bắt Tạ Thị Tuyết (57 tuổi, trú TP Vinh), Lưu Viết Bền (36 tuổi), Nguyễn Văn Tuấn (27 tuổi) và Nguyễn Viết Đàn (25 tuổi) cùng về hành vi Làm nhục người khác và Cướp tài sản.

Quá trình điều tra, công an đã làm rõ, bà Tuyết phát hiện chồng (62 tuổi) có quan hệ tình cảm với chị K. (19 tuổi) và sắp có con chung.

Dù bà Tuyết đã nhiều lần khuyên chồng từ bỏ bồ, song ông này vốn trăng hoa không nghe lời. Trực tiếp tìm gặp tình địch nói chuyện to nhỏ không thu được kết quả, ngày 10/8, bà Tuyết liên lạc với Bền thuê tìm tới nhà trọ của K. để cắt tóc, xé quần áo, quay video, đạp cho sảy thai. Hoàn thành nhiệm vụ, Bền sẽ được trả công 3 triệu đồng.

Bền đồng ý và rủ thêm Tuấn, Đàn tham gia. Ngày 11/8, nhóm Bền bắt taxi tới nhà riêng gặp bà Tuyết để nhận trước 1,3 triệu đồng đi gây án. Sau khi bàn bạc, cả ba tìm tới nhà trọ của chị K. tại TP Vinh. Tại đây, Tuấn dùng tay tát vào mặt chị K. rồi lục lọi cướp hai điện thoại của nạn nhân. Đàn cầm kéo cắt phăng mái tóc của chị K. cho Tuấn dùng điện thoại chụp ảnh. Trong khi đó Bền cầm ấm nước ném xuống bàn thị uy.

Sau khi làm nhục nạn nhân khoảng 5 phút, cả nhóm rời khỏi hiện trường tìm tới nhà bà Tuyết để nhận hết số tiền còn lại theo "hợp đồng". Tuy nhiên, bà Tuyết chỉ đưa thêm 1 triệu đồng, số còn lại nói khất nợ vì hoàn cảnh khó khăn.

Tại cơ quan điều tra, bà Tuyết mặt ủ rũ kể, vợ chồng có với nhau 3 người con đã lớn. Bà nghi ngờ thai nhi K. đang mang tháng thứ 5 chính là giọt máu của chồng nên uất ức, lập kế hoạch làm nhục tình địch cho hả giận.

Cơ quan điều tra cho hay, bước đầu nhóm nghi can thừa nhận hành vi phạm tội. Trong số này, Tuấn có một tiền án về tội cướp tài sản.

ta-thi-tuyet-7196-1471793789.jpg
 Bà Tuyết tại cơ quan điều tra

Xác định bà Tuyết sức khỏe yếu nên cơ quan điều tra cho tại ngoại, nhóm đồng phạm bị tạm giữ để phục vụ điều tra.

#Nghi phạm sát hại cựu sĩ quan quân đội bị bắt

Ngày 22/8, Công an Đồng Nai bắt giữ Hà Ngọc Lâm (42 tuổi, quê Đăk Nông) để điều tra hành vi Giết người, Cướp tài sản. Người đàn ông này đã giết ông Phạm Văn Sơn (65 tuổi, cán bộ sĩ quan quân đội nghỉ hưu) 4 ngày trước.

Lâm cho biết rạng sáng 18/8, sau khi đi nhậu với ông Sơn về nhà, cả hai xảy ra mâu thuẫn. Lời qua tiếng lại, ông ta vớ lấy cây búa tạ đập đầu nạn nhân. Thấy ông Sơn gục chết, gã lấy điện thoại và xe máy của nạn nhân chạy về quê Đăk Nông trốn.

Đến sáng hôm sau, người dân phát hiện máu chảy ra từ căn nhà cấp 4 của ông Sơn. Phá cửa vào bên trong, họ phát hiện cựu sĩ quan quân đội nằm chết giữa nhà, bên chiếc ghế ông hay ngủ. Trên đầu máu chảy lênh láng, bên cạnh là cây búa tạ vẫn còn dính máu, một số đồ đạc có dấu hiệu lục lọi.

Qua sàng lọc những người tiếp xúc của ông Sơn đêm hôm trước, cộng với sự mất tích bí ẩn của bạn nhậu ở chung nhà, cảnh sát tiến hành truy bắt Lâm.

Công an Đồng Nai tiếp tục điều tra, làm rõ.

#Đâm chết người vì không đòi được 200 nghìn đồng

Ngày 22/8, Công an huyện Chi Lăng (tỉnh Lạng Sơn) cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can Vi Thanh Thảo (SN 1991, HKTT tại thôn Làng Coóc, xã Quang Lang, huyện Chi Lăng, Lạng Sơn) về tội cố ý gây thương tích.

Trước đó vào khoảng 11h30’ ngày 08/8/2016, tại thôn làng Coóc, xã Quang Lang, anh Hoàng Văn Bé (SN 1993, trú tại thôn Nà Lốc, xã Mai Sao, huyện Chi Lăng) bị một đối tượng chưa rõ danh tính dùng dao đâm trọng thương. Nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn, nhưng do vết thương nặng, đã tử vong vào ngày 14/8.

Sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện Chi Lăng nhanh chóng triển khai lực lượng đến hiện trường rà soát, truy tìm đối tượng gây án.

Do vụ việc xảy ra vào giờ nghỉ trưa, ở đoạn đường vắng ít người qua lại, bị hại sau khi bị thương do vết thương nặng nên bất tỉnh nên lực lượng công an đã gặp không ít khó khăn trong quá trình tìm thủ phạm. Nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 5h ngày 9/8, Công an huyện đã xác định được đối tượng nghi vấn là Vi Thanh Thảo.

Qua đấu tranh, Thảo đã khai nhận trước đó đã xảy ra mâu thuẫn cá nhân khi Thảo nhờ anh Bé đi sửa xe máy giúp nhưng anh Bé đã lấy tiền công cao hơn 200.000đ so với bình thường. Hôm 8/8, Thảo đang trên đường về quê vợ, gặp anh Bé ở khu vực xã Quang Lang, Thảo đã chặn xe của Bé đòi lại tiền nhưng anh Bé không trả. Bực tức, Thảo đã dùng dao nhọn đâm một nhát vào bụng của Bé rồi bỏ đi. Do vết thương nặng, ngày 14/8, anh Hoàng Văn Bé đã tử vong.

#Mẹ sát hại 4 con gây chấn động Nhật Bản

Một bà mẹ Nhật đang bị điều tra tội giết người sau khi 4 con, trong đó có một bé gái ba tuổi, sáng sớm nay bị phát hiện chết tại nhà.

"Cha các bé phát hiện các bé đã chết và báo cảnh sát", AFP dẫn lời một phát ngôn viên cảnh sát cho biết. Thi thể một bé trai 10 tuổi, hai bé gái 6 tuổi, một bé gái ba tuổi bị phát hiện sáng sớm nay, theo cảnh sát tỉnh Fukuoka, miền nam Nhật.

147185689617696-nb.jpg
Hiện trường vụ việc 

Cảnh sát đang thẩm vấn bà mẹ 41 tuổi, một nghi phạm có thể đã cố giết người rồi tự sát, Jiji Press và NHK đưa tin. Theo đài truyền hình Asahi, trước cảnh sát, bà mẹ đã thú nhận giết các con.

Cảnh sát nói ít nhất một bé có dấu vết của một vụ bóp cổ. Bà mẹ được đưa tới bệnh viện khi cổ tay chảy máu. Người phụ nữ khai đã cắt cổ tay bằng dao nhà bếp, nhưng vết thương không nặng.

Các vụ mẹ giết con rồi tự sát không phải là hiếm ở Nhật. Một số vụ liên quan đến sự nghèo khổ. Năm 2014, một bà mẹ đơn thân ở tỉnh Chiba giết con gái đang ở tuổi thiếu niên và cố tự sát do không đủ tiền thuê nhà. Tháng trước, một bà mẹ ở tỉnh Chiba tự tử sau khi đâm ba con. Bé gái 10 tuổi và một bé trai 8 tuổi được xác định tử vong. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm