Thuê điều hòa, quạt phun sương: Vừa giải nhiệt cho gia đình, vừa đỡ tốn kém

12/06/2019 - 06:00
Với mức giá thuê từ 150.000 đồng/chiếc quạt công nghiệp, từ 400.000 đồng/chiếc quạt phun sương, từ 500.000 đồng/chiếc điều hòa nhiệt độ, dịch vụ thuê thiết bị làm mát trong mùa hè đang là lựa chọn của không ít gia đình.
Những ngày cả nước đang trong đợt cao điểm nắng nóng, bên cạnh những dịch vụ giải nhiệt quen thuộc như bơi bội, đồ uống giải khát… một dịch vụ được không ít người lựa chọn, đó là thuê các thiết bị làm mát để sử dụng cho gia đình.
 
Đa dạng thiết bị cho thuê
 
Trời nóng hầm hập, càng bật quạt, hơi nóng càng phả ra khắp căn phòng trọ của chị Trần Thị Thu (nhân viên văn phòng, phố Vĩnh Phúc, Hà Nội). Tiết kiệm thì cũng đủ sắm một chiếc điều hòa nhiệt độ nhưng chị em mình phải thuê nhà trọ, mỗi lần chuyển đồ cồng kềnh, rất phức tạp, lại phải bảo dưỡng định kỳ, nên mình quyết định không mua. Từ năm ngoái, mỗi dịp hè, mình đều sử dụng dịch vụ thuê điều hòa để sử dụng, chị Thu chia sẻ.
 
Chiếc điều hòa Samsung của chị Thu thuê của một công ty điện máy tại Mỹ Đình, Hà Nội, công suất 1800 BTU, có giá 1.200.000 đồng/tháng. Để sử dụng dịch vụ này không quá phức tạp, sau khi khách hàng có yêu cầu, công ty cử người xuống khảo sát địa điểm thực tế, ký hợp đồng và lắp đặt sau 1 - 2 ngày.
 
 
dieu-hoa.jpg
Dịch vụ cho thuê điều hòa nhiệt độ sẽ lắp đặt tận nơi theo yêu cầu

 

Đối tượng sử dụng dịch vụ thuê điều hòa nhiệt độ dân dụng khá đa dạng, chủ yếu là những người đang đi thuê nhà, có con nhỏ, sinh viên, nhân viên văn phòng… Vào những ngày hè nắng nóng, dịch vụ cho thuê điều hòa công suất lớn để phục vụ các đám cưới, hội nghị, văn phòng, nhà hàng, quán cà phê… cũng đắt khách. Anh Quân, nhân viên trung tâm điện lạnh nằm trên đường Phạm Hùng, Hà Nội, cho biết.
 
Với gói phục vụ gia đình, thời gian thuê thiết bị làm mát thường được tính theo tháng, với mức giá từ 500.000 đến 1 triệu đồng, áp dụng cho các loại điều hòa có công suất từ 9.000 đến 12.000 BTU; từ 1,2 triệu đồng/bộ máy điều hòa có công suất 18.000 - 24.000 BTU; từ 2 triệu đồng/bộ máy điều hòa có công suất từ 28.000 đến 30.000 BTU. Với những chiếc điều hòa có công suất lớn hơn, từ 42.000 đến 120.000 BTU có giá thuê từ 3 triệu đến 7 triệu đồng/bộ/tháng, đã gồm chi phí lắp đặt.
 
 
dieu-hoa-2.JPG
Những mẫu quạt mát dành để khách thuê lựa chọn

 

Bên cạnh dịch vụ thuê điều hòa, hiện nay, các trung tâm điện máy còn cung cấp dịch vụ cho thuê quạt phun sương với mức giá từ 400.000 đồng/chiếc, cho thuê quạt công nghiệp với mức giá từ 150.000 đến 200.000 đồng/chiếc.
 
Đặc biệt, chi phí thuê điều hòa này đã bao gồm cả công lắp đặt, trang thiết bị vật tư đi kèm. Điều này khiến cho người tiêu dùng cảm thấy rất hồ hởi với loại hình dịch vụ này. Chị Thu chia sẻ thêm: "Bây giờ nếu bỏ ra 10 - 15 triệu mua một chiếc điều hòa đời mới, dù công lắp đặt được miễn phí thì bạn vẫn phải bỏ thêm từ 500.000 đến cả triệu đồng tiền vật tư đi kèm khi lắp máy. Vậy mà mới dịch vụ thuê điều hòa, người tiêu dùng lại không phải chịu thêm chi phí này. Quả là tiết kiệm và hợp lý với những người đang đi thuê nhà như tôi".
 
 
lap-dat-dieu-hoa-nen-chon-dia-chi-nao-uy-tin-lieu-ban-da-biet-1.jpg
Ảnh minh họa

 

 
Lưu ý khi thuê thiết bị làm mát
 
Không phải bỏ một khoản tiền lớn để mua thiết bị làm mát, thời gian thuê linh động tùy theo nhu cầu, dịch vụ thuê điều hòa nhiệt độ, quạt mát… thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng trong mùa hè.
 
Để thuê được thiết bị làm mát phù hợp với nhu cầu sử dụng và ngân sách của gia đình, bạn nên lưu ý:
 
- Nên lựa chọn mức công suất thiết bị làm mát phù hợp với nhu cầu, diện tích sử dụng.
 
- Lựa chọn loại thiết bị phù hợp:
 
Nếu không gian căn phòng hoặc nhà kín, có thể thuê và sử dụng máy điều hòa nhiệt độ. Nếu dùng trong không gian mở, không gian rộng, không gian ngoài trời, nên thuê và sử dụng các thiết bị làm mát như quạt hơi nước, quạt phun sương, quạt công nghiệp…
 
- Lựa chọn nhà cung cấp uy tín, chuyên nghiệp để thuê dịch vụ.  
 
- Khi thuê máy, nên kiểm tra kỹ chất lượng của máy và các đặc điểm hình thức bên ngoài của máy, đọc và tìm hiểu kỹ các điều khoản trong hợp đồng thuê mượn máy để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm