Thuê xe tự lái tăng giá 30 - 50% dịp Quốc khánh 2/9

20/08/2019 - 11:14
Với ưu điểm chủ động lịch trình, không gian thoải mái và chi phí phù hợp, thuê xe tự lái đang là lựa chọn của nhiều gia đình trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Dịp này, giá thuê xe tăng từ 30% - 50%, nhiều nơi siết chặt hơn về thủ tục đặt cọc, giấy tờ.
Kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 kéo dài 3 ngày, là dịp nhiều gia đình lựa chọn để đi du lịch, về quê… Cùng với việc sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, thuê xe tự lái đang là một trong những dịch vụ đắt khách trong những ngày lễ.
 
Gia đình có hai con nhỏ, quê lại ở xa, vợ chồng chị Kim Thoa (Đại Kim, Hà Nội) thường lựa chọn hình thức thuê xe tự lái để về thăm bố mẹ hai bên mỗi dịp nghỉ lễ, tết. Thuê một chiếc xe bình dân như Matiz, hay Kia Morning, với giá khoảng 500.000 – 600.000 đồng/ngày, ông xã lái, gia đình mình có thể chủ động được lịch trình, thời gian di chuyển, dừng nghỉ, tùy theo sức khỏe của các con, chị Thoa chia sẻ. Tuy nhiên, vào các dịp nghỉ lễ dài ngày, vợ chồng mình thường phải đặt thuê xe sớm để có thể lựa chọn chiếc xe phù hợp về chất lượng và chi phí. 
 
Theo chị Thu Hường, quản lý cơ sở cho thuê xe tự lái tại Q. Hà Đông, Hà Nội, trong các ngày lễ, giá thuê xe tự lái thường tăng lên khoảng 30 - 50%, bởi nhu cầu tăng cao. Dù vậy, khách hàng vẫn cần phải có kế hoạch đặt thuê sớm khoảng 10 ngày đến 1 tuần. Nếu thuê quá muộn, có thể phải chấp nhận mức giá cao hơn, và chấp nhận còn xe nào thì thuê xe đó, không lựa chọn được chiếc xe như mong muốn.
 
 
thue-xe-3.jpg
Trong các ngày lễ, giá thuê xe tự lái thường tăng lên khoảng 30 - 50%, bởi nhu cầu tăng cao

 

Tham khảo giá thuê xe của một số doanh nghiệp, cửa hàng cho thuê xe tự lái tại Hà Nội, giá thuê xe tự lái vào dịp nghỉ lễ 2/9 đang niêm yết ở mức: xe Hyundai, Kia Morning: 700.000 – 900.000 đồng/ngày; xe Toyota Vios, Honda Civic, Mazda 2, Kia Rio, Chevrolet Aceo: 900.000 – 1.200.000 đồng/ngày; các doàng xe 5 chỗ hạng trung giá thuê dao động từ 1.600.000 – 1.800.000 đồng/ngày; xe 7 chỗ dao động từ 1.500.000 – 2.000.000 đồng/ngày; xe bán tải như Ford Ranger, Nissan Nivarra: 1.300.000 – 1.500.000 đồng/ngày.
 
Không chỉ tăng giá thuê xe, mà những điều khoản thuê xe như giấy tờ đặt, đặt cọc cũng được các doanh nghiệp xiết chặt hơn. Ngoài chứng minh nhân dân, bằng lái xe, phương tiện đặt cọc như xe máy (có giá trị trên 30 triệu, có giấy đăng ký xe chính chủ hoặc đặt cọc tiền mặt có giá trị từ 30 – 50 triệu đồng tùy từng xe); một số nơi còn yêu cầu cung cấp thêm hộ khẩu (hoặc hộ chiếu), người bảo lãnh… Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh, các doanh nghiệp cũng ưu tiên những người thuê xe trong thời gian dài từ 3 ngày trở lên.
 
Lưu ý khi thuê xe tự lái
 
Thuê xe tự lái là hình thức khá phổ biến, tuy nhiên, bạn cũng cần có sự chuẩn bị trước. Theo kinh nghiệm thuê xe của anh Lê Trọng Hiếu (phố Chùa Bộc, Hà Nội),  chị em phụ nữ khi thuê xe tự lái, điều cần quan tâm không chỉ lựa chọn được chiếc xe phù hợp với nhu cầu, điều kiện kinh tế, mà còn cần lưu ý để tránh bị mất tiền oan vì những rắc rối sau khi thuê.
 
 
thue-xe-1.jpg
Chị em khi thuê xe tự lái, cần đi cùng người có kinh nghiệm để tránh bị mất tiền oan

 

5 điều chị em cần lưu ý khi thuê xe tự lái:
 
- Chọn địa chỉ uy tín: Trước khi thuê, bạn nên tham khảo ý kiến của bạn bè, người thân, hay tìm hiểu thông tin trên mạng internet để tìm được nơi cho thuê uy tín và chất lượng.  
 
- Đặt xe sớm: Bạn cần sớm liên hệ với bên cho thuê để đặt xe trước ngày sử dụng khoảng từ 1-2 tuần, vì xe trong những kỳ nghỉ lễ dài như dịp 2/9, số lượng xe cho thuê thường khan hiếm. Đặt xe sớm để chủ động lựa chọn xe phù hợp và không bị bên cho thuê ép giá, phải chịu giá thuê cao hơn bình thường. 
 
- So sánh giá thuê: Nên so sánh giá của nhiều đơn vị cho thuê khác nhau để lựa chọn được nơi có giá tốt nhất, phù hợp với chất lượng của từng loại xe. Đặc biệt, cần hỏi kỹ thông tin, giá thuê được tính theo ngày hay km, có hạn chế km hay không, chi phí phát sinh bao nhiêu tiền/1km… để chủ động và tránh phát sinh tranh cãi sau khi thuê.
 
- Chú ý điều kiện thuê xe: Ngoài giấy tờ, đặt cọc như thoải thuận, bạn cần phải đọc thật kỹ hợp đồng thuê xe,  khoản chi phí phát sinh kèm theo bên cạnh giá cho thuê như quá giờ thuê, qua đêm, xe hư hỏng trên đường… Khi nhận xe, cần kiểm tra kỹ giấy tờ xe và các giấy tờ liên quan.
 
 
thue-xe-2.jpg
Cần kiểm tra kỹ hiện trạng và làm hợp đồng cẩn thận trước khi thuê xe

 

- Kiểm tra xe trước khi thuê: Đây là việc bạn cần phải làm thật cẩn thận, dù có vội đến đâu. Cần kiểm tra kỹ tình trạng vỏ xe cẩn thận, vành bánh, gương kính, hệ thống đèn, nội thất, các trang bị kèm theo như lốp, phụ tùng, động cơ, số km hiện tại…. Nên chụp lại ảnh hiện trạng xe, ghi cụ thể tình trạng xe vào trong hợp đồng, tránh mất tiền oan khi trả xe 

- Khi trả xe: Kiểm tra tình trạng xe và so sánh với biên bản, ảnh chụp lúc thuê. Trường hợp xe gặp sự cố, tai nạn và người cho thuê yêu cầu đền bù, nên bình tĩnh,  nhờ đến người có kinh nghiệm và kiến thức về pháp luật để tránh phải đền bù không thỏa đáng. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm