Thủng ruột vì nuốt dây niềng răng suốt 10 năm

09/08/2017 - 15:35
Hình ảnh chụp X-quang đã phát hiện ra một người phụ nữ 30 tuổi bị đau bụng mãn tính suốt nhiều năm do vô tình nuốt phải dây niềng răng từ 10 năm trước mà không hề hay biết.

Người phụ nữ giấu tên bước vào phòng cấp cứu tại một bệnh viện ở thành phố Perth, Úc, sau hai ngày vật vã vì cơn đau bụng dữ dội.

Sau khi chụp CT, các bác sĩ đã phát hiện ra một dị vật trong bụng của cô và tiến hành phẫu thuật loại bỏ ngay lập tức.

thung-ruot-vi-nuot-day-nieng-rang-suot-10-nam-1.jpg
Hỉnh ảnh chụp X quang cho thấy dị vật trong bụng của người phụ nữ.

Ban đầu, họ cho rằng đó có thể là xương cá hoặc một vật gì đó có kích thước tương tự, tuy nhiên, họ không thể ngờ rằng nó lại là một đoạn dây niềng răng bằng kim loại dài 7cm, đang đâm vào ruột bệnh nhân.

Bác sĩ Talia Shepherd chia sẻ với đài ABC Radio rằng: “Chúng tôi thấy dị vật ở trong một vòng ruột rất rộng, tôi đoán nó có thể là xương cá, vì đó là điều chúng tôi thấy khá là phổ biến. Dị vật khiến bệnh nhân đau đến nỗi cô ấy phải được phẫu thuật ngay và thật bất ngờ khi nó là một bộ phận chỉnh hình răng dài 7 cm từ niềng răng mà cô ấy mang 10 năm trước”.

Sau đó, người phụ nữ này cho biết cô đã đeo niềng răng cách đây hơn 10 năm, nhưng không bao giờ tưởng tượng rằng mình đã nuốt phải dây niềng răng.

May mắn thay, bác sĩ Shepherd cho biết dị vật này không gây bất kỳ tổn thương lâu dài nào.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm