Thuốc kích dục dễ gây liệt dương, trụy tim và vô sinh

05/08/2016 - 14:14
Thấy chuyện phòng the có vẻ yếu, nhiều nam giới lập tức lên mạng tìm mua các loại thuốc kích dục, tăng cường sinh lý… mà không biết, lạm dụng loại thuốc này có thể khiến các mày râu bị trụy tim, liệt dương, vô sinh.
PGS.TS Phạm Bá Nha, Trưởng khoa Phụ Sản, Trưởng đơn vị Hỗ trợ sinh sản-IVF, Bệnh viện Bạch Mai cho biết: Thuốc kích dục nam chứa những hoạt chất gây cương cứng dương vật từ tác động cơ học của đường tiết niệu, hay bàng quang.

Lâu nay, các loại thuốc này vẫn thường được các nam giới rỉ tai nhau sử dụng trước khi quan hệ tình dục nhằm tăng khả năng tình dục, mà không biết rằng loại thuốc này cũng có những tác dụng phụ, gây hậu quả vô cùng khủng khiếp cho sức khỏe.

Trước tiên, việc dùng thuốc không có chỉ định có thể dẫn đến trụy tim mạch ngay trong khi quan hệ, nhẹ hơn thì bị đau đầu dữ dội, hoa mắt chóng mặt và rất mệt mỏi. Còn sử dụng lâu dài, thuốc kích dục nam dẫn đến việc lệ thuộc vào thuốc và suy giảm chất lượng tinh trùng…

Một số loại chất kích dục thuộc nhóm cantharidin như Red spider (hoạt chất là cantharidin) - một chất cực độc, khi uống thuốc dễ gây kích thích bàng quang và thường làm mót tiểu. Bên cạnh đó, thuốc gây kích thích ở niệu đạo làm cương cứng dương vật, tuy nhiên dùng nhiều nó sẽ dần làm mất cảm giác dương vật và dẫn đến liệt dương.
benh-1.jpg
Thuốc kích dục có thể gây trụy tim, liệt dương, vô sinh... Ảnh minh họa
Mặt khác, việc sử dụng thuốc kích dục trong thời gian dài sẻ ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng và gây vô sinh. Bởi chất kích dục chứa gốc ankyl nitrit, là chất có trong sản phẩm Rush hay Quick, đây là thuốc giãn mạch máu, làm tăng lượng máu đến dương vật gây cương cứng. Đồng thời nó cũng làm giãn cả mạch vành. Nếu sử dụng quá nhiều, sẽ gây khó thở, tim đập nhanh, dần dần sẽ dẫn tới suy tim và suy mạch vành.

Tác hại của chất kích dục là làm yếu sinh lý, dương vật mất cảm giác và gây vô sinh. Làm suy giảm rất nhanh chất lượng tinh trùng dẫn tới vô sinh và đặc biệt nó có rất nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khoẻ, đặc biệt làm các bệnh về tim mạch ngày trở nên trầm trọng.

Đáng lưu ý, thuốc kích dục không phải là thuốc cường dương. Thuốc cường dương là thuốc điều trị căn bệnh yếu sinh lý, xuất tinh sớm hay liệt dương theo cơ chế điều hòa các men nội sinh trong cơ thể, giúp cơ chế cương dương lấy lại được sự cân bằng. Thuốc cường dương là thuốc sử dụng trước khi quan hệ, giúp cương cứng, an toàn hơn thuốc kích dục nhưng đôi khi thuốc vẫn có xảy ra phản ứng phụ. Do đó, ngay cả với thuốc cường dương, việc sử dụng cũng cần được bác sĩ chuyên khoa chỉ định. 

“Người bệnh khi bị yếu sinh lý không nên dùng thuốc kích dục mà cần đi khám bác sĩ chuyên khoa để có phác đồ điều trị phù hợp. Tuyệt đối không nên dùng các sản phẩm trôi nổi trên thị trường”, PGS.TS Phạm Bá Nha nhấn mạnh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm