Thưởng thức hàng trăm món chè và bánh dân gian Nam bộ

17/05/2016 - 23:33
Du khách sẽ được hòa mình vào không gian ngọt ngào, hấp dẫn với hàng trăm món chè và bánh dân gian đặc sắc trong Liên hoan Ẩm thực Đất phương Nam” do Sở Du lịch TP HCM tổ chức từ ngày 28/5 đến 1/6 tại Công viên Văn hóa Đầm Sen.
 

Hàng trăm loại chè, bánh dân gian vốn được coi là “huyền thoại” trong lĩnh vực ẩm thực dân gian đất Phương Nam sẽ cùng hội tụ về Liên hoan Ẩm thực Đất phương Nam những ngày này. Đó là những món chè nức tiếng như: Chè bà ba, chè đậu xanh nước dừa đường cát, chè chuối chưng, chè trôi nước, chè bắp, chè táo xọn, chè hột meBên cạnh đó là những món bánh như: Bánh khoai mì nướng, bánh ít trần, bánh nậm, bánh da lợn, bánh ú, bánh tét… 

 

Tham dự Liên hoan là những nghệ nhân nấu chè, nấu bánh nổi tiếng, những đầu bếp tài hoa của các nhà hàng khách sạn nổi tiếng… ở Sài Gòn. Mỗi món chè, món bánh sẽ giúp du khách cảm nhận được đầy đủ sự tinh tế của món ăn dân tộc, hiểu hơn về giá trị ẩm thực tinh túy mà phong phú của các vùng miền ở mọi miền đất nước, đặc biệt là đất phương Nam.

 

Vùng đất phương Nam trù phú với các loại chè và bánh dân gian vô cùng phong phú về chủng loại, mang nhiều nét đặc trưng vùng, miền với những hương vị độc đáo. Tuy nhiên, do đời sống thay đổi, thức ăn nhanh phù hợp với cuộc sống nhộn nhịp, hối hả nên các món chè và bánh dân gian dần bị mai một hoặc được cách tân hiện đại cho phù hợp với xu thế hiện tại.  Chính vì vậy, BTC Liên hoan Ẩm thực Đất phương Nam đã quyết định giữ lấy nét đặc săc của ẩm thực Nam bộ bằng việc sẽ tái hiện cách nấu, cách thưởng thức đậm đặc hương vị dân gian xưa của các món ăn đặc sắc này.  

Đặc biệt, các du khách sẽ được trực tiếp tham gia trải nghiệm vào việc làm các món ăn này. Các nghệ nhân, đầu bếp sẽ truyền lại kinh nghiệm cho khách tham quan, với hy vọng mọi người sẽ cùng nhau giữ lại vốn quý ẩm thực cổ truyền của người Việt.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm