Thưởng thức món ngon ba miền tại Tháng ẩm thực Việt Nam

03/06/2017 - 16:53
Tháng ẩm thực Việt Nam diễn ra trong tháng 6/2017, là dịp để tìm hiểu thêm về món ngon quê hương và thưởng thức những tiết mục biểu diễn nghệ thuật, những trò chơi mang đậm bản sắc dân tộc.
Tháng ẩm thực Việt Nam có sự tham gia của bà Đặng Thị Bích Liên - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du Lịch,  ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng – Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du Lịch, ông Đỗ Đình Hồng – Giám đốc Sở du lịch Hà Nội, các vị đại sứ, khách mời được khai mạc tối ngày 2/6 và diễn ra đến hết ngày 30/6/2017 tại Khách sạn Hà Nội Daewoo, 360 Kim Mã, Hà Nội.
hien1280.JPG
 Các vị khách mời khai mạc Tháng ẩm thực Việt
Hơn 40 món ăn hấp dẫn của mọi miền đất nước góp mặt tại Tháng ẩm thực Việt, từ những món ăn mang hương vị Bắc đầy tinh tế như phở Hà Nội, bún riêu cua, các món miền Trung “đúng điệu” như bún bò Huế đậm đà, nem lụi dân dã, tới đặc sản Nam Bộ như Hủ tiếu Nam vang, bánh khọt thơm bùi béo ngậy, … Đây cũng là dịp để những người yêu ẩm thực có thêm nhiều trải nghiệm thú vị cùng các món nướng hấp dẫn được chế biến từ hải sản tươi ngon chấm kèm với muối Phú Quốc hay bánh tráng Huế nóng giòn tan.
am-thuc-9.JPG
 Những món ăn tinh hoa của ẩm thực Việt sẽ được giưới thiệu trong suốt tháng 6
Trong suốt thời gian diễn ra chương trình, vào các buổi tối từ thứ tư tới chủ nhật hàng tuần, những giai điệu Việt Nam quen thuộc sẽ được thể hiện qua các loại nhạc cụ dân gian như đàn Nhị, đàn Tỳ bà, đàn tranh…. Và các tiết mục nghệ thuật truyền thống như hát xoan, múa quạt, múa đèn lồng….
am-thuc-2.jpg
 Các tiết mục biểu diễn nghệ thuật dân tộc là một phần không thể thiếu của sự kiện này 
Bên cạnh đó, bộ sưu tập Áo dài của nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam cũng góp phần tạo nên điểm nhấn cho Tháng ẩm thực. Những tà áo dài được lấy cảm hứng từ màu sắc cũng như chất liệu truyền thống như Vàng 9999 Kiêu Kỵ, Kim hoàn đá quý Hàng Bạc, thêu Thường Tín, Lụa – Hà Đông hay mang phong cách hội họa Huế với tranh của họa sỹ Nguyễn Đình Dàng sẽ đưa tới cho người xem những ấn tương mới về văn hóa Việt Nam.
img_2017.jpg
 Bộ sưu tập áo đài của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam
Tháng ẩm thực còn có một khu vực dành riêng cho trẻ em như vặn bóng nghệ thuật, vẽ tranh, làm kẹo bông, nặn tò he... vào các buổi tối cuối tuần sẽ mang đến cho các bạn nhỏ thủ đô những trải nghiệm thú vị. 
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm