Thuỳ Dung viết thư trên nilon thông cung ra ngoài bằng bàn chải

29/06/2017 - 13:20
Thuỳ Dung khai, mỗi buổi chiều, người quản giáo tên Nghĩa ghé qua buồng giam và lấy các lá thư nilon từ lỗ thông gió có khoảng rộng 20x20.

nga-my.jpgPhương Nga và Thùy Dung (áo trắng) tại phiên tòa sáng nay, 29/6/2017.
Lỗ thông gió mà bị cáo Thùy Dung khai tại tòa chính là vị trí điểm danh phạm nhân và để cán bộ trại giam... thường phát thuốc và đưa đồ cho phạm nhân.
Về nilon, Dung khai có được từ việc mua đồ ở căn-tin. Với các bịch nilon dùng gói đồ ăn, Dung đã dùng sợi chỉ để cắt ra cho vuông vức như tờ giấy A4 rồi và mài nhọn bàn chải để viết lên.
Còn các lá thư của Lữ Minh Nghĩa chuyển vào cho Dung được viết trên giấy tập của học sinh, cũng thông qua quản giáo tên Nghĩa. Nhân chứng Lữ Minh Nghĩa khai rằng, quản giáo Nghĩa chỉ vì thương 2 cô gái mà giúp việc này, chứ không vì tiền bạc hay vật chất nào cả.
Trả lời thẩm vấn của HĐXX, bà Hồ Mai Phương, mẹ của Hoa hậu Phương Nga cho biết, bà cam kết các tài liệu cung cấp cho HĐXX là đúng, trung thực, khách quan. 
Mẹ của bị cáo TRương Hồ Phương Nga khẳng định, trong quá trình con gái bị bắt, bà không đưa hối lộ cho cán bộ nào. Bà nói, mình không có mối quan hệ tại TPHCM.
19619189_1341997142585609_335962917_o.jpg
Bà Hồ Mai Phương, mẹ của bị cáo Phương Nga ký bàn giao tài liệu, chứng cớ cho HĐXX
Giải thích về băng ghi âm mà Nguyễn Mai Phương cung cấp, có lời của bà Hồ Mai Phương nói đưa 50 triệu đồng cho quản giáo, bà Hồ Mai Phương khai, vì Nguyễn Mai Phương ngày nào cũng giục bà, gọi điện cho bà nhiều lần trong ngày nên bà như bị khủng bố tinh thần, rất rối trí, không nhớ đã nói nội dung gì.

"Nhưng tôi khẳng định không làm việc phạm pháp. Nếu tôi bị bắt vì tội đưa hối lộ, ai sẽ cứu con tôi", mẹ Hoa hậu Phương Nga khai trước tòa.

Chủ toạ yêu cầu bị cáo Trương Hồ Phương Nga xác định lần nữa về các căn cứ cáo buộc cô lừa đảo như nêu trong cáo trạng. Phương Nga khẳng định trước tòa là các giấy tờ được tạo lập sau khi bị ông Cao Toàn Mỹ tố tội lừa đảo. Đối với các văn bản liên quan tới việc mua bán nhà đất đều do Nguyễn Mai Phương hướng dẫn.
Về các chuyến du lịch với Mỹ, Phương Nga khẳng định trước tòa là có thật. Tuy nhiên, cô cho biết các giấy tờ liên quan đã bị xoá, không còn lưu giữ.
Trước tòa, Nga thừa nhận Dung đã chuyển hết tiền cho mình nhưng cô lại từ chối không khai báo về việc để số tiền 16,5 tỉ đồng ở đâu.
19551545_1341997685918888_847578384_o.jpg
Nhân chứng Lữ Minh Nghĩa xem lại các bức thư bằng nilon của Thùy Dung gửi ra ngoài trước khi bàn giao cho HĐXX. Ảnh: Đ.T.H
Cũng tại phiên tòa sáng nay, giải thích về việc cho nhân chứng Nguyễn Mai Phương ngồi phòng cách ly để trả lời thẩm vấn, Chủ toạ phiên tòa khẳng định việc làm này của HĐXX là đúng luật.
 
Chủ toạ cũng yêu cầu những người liên quan ký nhận các chứng cớ, tài liệu tại toà.
Toà tạm nghỉ lúc 11h45 và sẽ quay lại làm việc lúc 15h chiều nay 29/6/2017.

Báo PNVN tiếp tục thông tin tới bạn đọc diễn biến của vụ án này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm