Thủy ngân vượt ngưỡng đến 30 lần tại nhiều điểm quanh đám cháy Công ty Rạng Đông

04/09/2019 - 20:01
Kết quả quan trắc thủy ngân tại các điểm lấy mẫu quanh đám cháy Công ty Rạng Đông (Thanh Xuân, Hà Nội) của Bộ TN&MT cho thấy, có nhiều mẫu vượt chuẩn cho phép từ 10 đến 30 lần.

Liên quan đến vụ cháy tại Công ty Rạng Đông, chiều ngày 4/9, Bộ TN&MT cho biết, có nhiều mẫu quan trắc cho thấy, hàm lượng thủy ngân vượt chuẩn cho phép từ 10 đến 30 lần.

Theo đó, sau khi đám cháy được dập tắt, người dân lo ngại về nguy cơ thủy nhân nhiễm trong không khí, đất, nước tại khu vực gần nhà máy bị cháy. Vì vậy, Bộ TN&MT đã tiến hành quan trắc tại một số vị trí để đánh giá mức độ ảnh hưởng về không khí, đất và nước mặt.

Theo kết quả quan trắc của Bộ TN&MT, 4 vị trí lấy mẫu hấp phụ thủy ngân gồm vị trí hàng rào kho sản phẩm bị cháy, tại khoảng cách 200m, 500m, 1.000m tính từ hàng rào kho bị cháy.

aagwjbx.jpg
Nhiều khu vực quanh đám cháy bị ảnh hưởng nặng

 Kết quả quan trắc cho thấy:

- Khoảng cách 200m từ hàng rào nhà máy, các mẫu hấp phụ thủy ngân đều có giá trị nằm trong ngưỡng khuyến cáo của WHO và châu Âu (ngưỡng ảnh hưởng đến sức khỏe con người tại khu vực đô thị).

- Các điểm quan trắc không khí trong khuôn viên Công ty phía trước khu cháy và trong nhà kho bị cháy, có giá trị thủy ngân trong môi trường không khí cao, vượt ngưỡng khuyến cáo của WHO từ 10-30 lần (ngưỡng ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe con người)

- Có 2/9 điểm quan trắc nước mặt có giá trị thủy ngân nằm ngoài khoảng khuyến cáo của WHO, ảnh hưởng đến sức khỏe con người, đó là điểm ở Hồ Hạ Đình và trên sông Tô Lịch, tại điểm cách ngõ 320 Khương Đình 1,5 km về phía hạ lưu.

Nồng độ thủy ngân trong môi trường đất tại các vị trí quan trắc đều không vượt quá ngưỡng có thể gây hại cho môi trường và sức khỏe của con người.

Như PNVN đã thông tin, tối ngày 28/8, tại kho hàng Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông đã xảy ra cháy lớn. Sau hơn 4 tiếng, hơn 200 chiến sĩ Cảnh sát PCCC đã dập tắt đám cháy. Thiệt hại ban đầu ước tính 150 tỷ đồng. Rất may không có thiệt hại về người.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm