Thủy Nguyễn tiết lộ trang phục dạ hội vòng Chung khảo Miss Photo 2017

17/11/2017 - 10:51
Thủy Nguyễn (nhà thiết kế trang phục dạ hội cho vòng Chung khảo Miss Photo 2017) nổi danh trong làng thời trang Việt với các thiết kế áo dài sang trọng và đặc biệt. Có rất nhiều mẫu chỉ may duy nhất 1 sản phẩm, không có cái thứ 2.
thuy5.jpg
Thủy Nguyễn nổi danh trong làng thời trang Việt với các thiết kế áo dài sang trọng và đặc biệt

Thủy nói khách hàng của cô là các phu nhân, hoặc những phụ nữ Việt “có yếu tố nước ngoài”. Hoặc mua đồ đi họp tại nước ngoài, hoặc tặng bạn nước ngoài, hoặc ông xã là người nước ngoài. Ở Việt Nam, có rất ít nhà tạo mẫu áo dài làm riêng sản phẩm duy nhất. Thủy Nguyễn là 1 trong số cực ít đó.

Tóc bạc một cách khác thường, với độ uốn xoăn trễ nải, Thủy Nguyễn đứng trước cửa hàng Áo dài house của cô trên đường Đồng Khởi (TPHCM), bận rộn với điện thoại. Sài Gòn vừa mưa, loáng nước dưới chân cô.

Thủy kể, cô học Mỹ thuật tại Đại học Mỹ thuật Yết Kiêu, Hà Nội. Thủy Nguyễn chưa từng được đào tạo qua ngành thiết kế thời trang nhưng cô luôn coi vải may đồ giống như tấm toan vẽ. Mọi sự khác, có chăng chỉ là sự chuyển đổi.

Chính vì vậy mà Thủy không chỉ thiết kế quần áo. Cô làm đủ thứ: tranh, đồ thời trang, rèm cửa, nội thất. Đủ thứ có trong Thuy Design House. Và, cũng như nhiều họa sĩ khác mê phá cách, Thủy Nguyễn còn làm tác phẩm sắp đặt.

Song, Thủy không chỉ có những thứ ngang tàng đáng yêu mang đậm chất nghệ sĩ.  Ở lứa tuổi thanh xuân, Thủy qua Ucraina học thạc sĩ và tiến sĩ về mỹ thuật nhiều năm. Cô cũng “tranh thủ” ghi dấu ấn với đời bằng cuộc hôn nhân hạnh phúc đã 14 năm. 5 năm đầu, nàng nghệ sĩ xinh đẹp liên tục mang bầu và sinh 4 đứa con.
co-ba.jpg
Nhà thiết kế Thủy Nguyễn và các người mẫu trình diễn bộ sưu tập mang tên “Cô Ba Sài Gòn” tại Vietnam International Fashion Week Fall/Winter 2017 vừa diễn ra ở Hà Nội

“Tôi luôn muốn sinh nhiều con. Ngày nhỏ, tôi thường mơ ước sinh 5 bé”, Thủy Nguyễn hất mái tóc đã tới 1/3 mang màu bạch kim của mình ra phía sau, chia sẻ. Sinh năm 1980, còn quá trẻ để bạc tóc, còn quá trẻ để làm mẹ của 4 đứa con, và cũng còn quá trẻ mà đã rất thành công.

Kinh doanh. Sinh con. Dạy học. Làm vợ. Làm mẹ. Làm nghệ sĩ. Đó là Thủy Nguyễn, của bất cứ ngày nào trong năm.

Thủy, đương nhiên là không thích gò bó. Làm sao mà có thể “nhốt” được sự sáng tạo với năng lượng điên cuồng và khủng khiếp như thế, vào trong cơ thể 1 người phụ nữ duyên dáng và xinh đẹp nhường này. Và Thủy Nguyễn chọn con đường bay bổng cùng các mẫu thiết kế thời trang, mẫu thiết kế nội thất.

Áo dài truyền thống của người Việt đã là motif quá quen rồi, làm sao để có thể tạo dấu ấn đây, Thủy? À, tôi cứ để mọi thứ “chảy” thôi. Tôi không cần phải tìm đường hay ngã rẽ nào cả. Mỗi người sinh ra vốn đã khác nhau rồi, thì tác phẩm cũng làm sao mà giống nhau được. Tranh của mình, luôn là của mình, chẳng thể là của ai khác. Có muốn, cũng không thể “fake” được!

Ngày nhỏ, Thủy vốn là cô bé thích nữ công gia chánh, nấu ăn, may đồ búp bê. Chất đàn bà quá mạnh mẽ, giống như mạch nước ngầm chảy trong con người cô. Bởi vậy nên Thủy mê sinh nở, yêu trẻ nít. Cách pha màu của Thủy Nguyễn trong các tác phẩm cũng rất nữ tính.

Cô khoái pop art, với xanh, với đỏ, với vàng. Màu sắc phải mạnh và rõ ràng như thế. Giống hệt tính cách và con người nghệ sĩ của Thủy Nguyễn. Chỉ luôn biết “say yes” chứ không phải “say no”. Chỉ luôn tràn đầy năng lượng chứ không cần “refresh”.
thuy3.jpg
Thủy Nguyễn - nhà thiết kế trang phục dạ hội cho vòng Chung khảo Miss Photo 2017

Cứ “điên” là Thủy làm được tất. Cô có thể đi nhảy cùng bạn bè tới 5h sáng mà không cần chất xúc tác. Và bởi thế mà mỗi tháng trung bình có 3 show, mà Thủy Nguyễn cũng đều đúng thời gian.

Thủy kể: “Chất đàn bà đã cho tôi sự cân bằng. 4 đứa con cùng khối lượng lớn công việc đã bắt buộc tôi phải giỏi sắp xếp. Làm gì thì làm, nhưng cứ 17h chiều là mọi người đều thấy tôi biến mất”.

Có “điên” nhưng cân bằng rất tốt, nên Thủy Nguyễn vẫn điều hành suôn sẻ 5 cửa hàng tại Sài Gòn, Đà Nẵng, Hà Nội và trực tuyến. Vì vẫn bay bổng nên Thủy đi nhanh, tung tẩy với màu sắc, và dám vượt rào. Nghệ thuật, làm gì có đúng có sai. Không đẹp nhưng cũng chẳng có nghĩa là xấu. Chỉ là có sáng tạo hay không mà thôi!

Thủy Nguyễn nói, trang phục dùng được phải là thoải mái. Nên khi thiết kế đồ, cô luôn để ý tới tiểu tiết. Đường nét của đồ lót hằn lên phía ngoài của trang phục, cũng là chi tiết mà Thủy đặc biệt lưu ý. “Người phụ nữ 70 tuổi ở nước ngoài vẫn chọn các quần áo đỏ rực sặc sỡ, vì họ luôn tự tin.

Cơ thể phụ nữ Việt Nam rất mềm mại và duyên dáng, do vậy, body languages là điều mà phụ nữ rất cần lưu tâm”, Thủy Nguyễn cho biết.

Là người hướng ngoại nhưng khi hướng nội, Thủy tự cho rằng cô cảm thấy rất trong và rất sạch. Cứ vui vẻ như thế, từ 6h sáng hôm nay tới 1h sáng hôm sau, mà luôn tràn đầy năng lượng. Bạn gọi đi cà phê lúc nào cũng đi.

Bạn kêu đi Côn Đảo chơi là xách đồ đi ngay. Yêu chồng, thương con, trong tình yêu của Thủy luôn là dấu cộng. Bởi tình yêu, càng níu giữ thì càng vuột ra khỏi tầm tay!

thuy2.jpgthuy1.jpgLà người hướng ngoại nhưng khi hướng nội, Thủy tự cho rằng cô cảm thấy rất trong và rất sạch. Nguồn: Internet

Khi nhận lời làm Bộ sưu tập trang phục dạ hội cho các thí sinh vòng Chung khảo Miss Photo 2017 trình diễn, Thủy Nguyễn đã nghĩ mãi về lời “đặt hàng”: Phải Việt Nam mà lại không Việt Nam quá! Trống đồng hay Chim hạc? “Cuối cùng, thì tôi quyết định phát triển Bộ sưu tập từ ý tưởng Hoa sen. Rất thuần Việt nhưng lại sáng sân khấu. Kinh nghiệm trình diễn sân khấu đã cho tôi sáng tạo ra các tác phẩm này. Tôi muốn đưa màu sắc lên sân khấu, để nhấn mạnh vào mặt thị giác của khán giả. Hoa sen đã là ý tưởng quá kinh điển nhưng không có giá trị nào cũ, chỉ là chúng ta biết cách thể hiện mới mà thôi”, Thủy Nguyễn chia sẻ.


Chương trình Miss Photo 2017 - Bình chọn Hoa khôi Phụ nữ Việt Nam qua ảnh: Hành trình tỏa sáng do báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức nhằm tìm kiếm và tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam có đạo đức tốt, có tinh thần hướng thiện, có khả năng diễn xuất trước ống kính; mở ra sân chơi sáng tạo, mới lạ cho nữ thanh niên, giới nhiếp ảnh, các stylist, nhà thiết kế thời trang, chuyên gia làm đẹp… và đông đảo bạn đọc.  

Mời bạn theo dõi chi tiết Thể lệ Miss Photo 2017 tại đường dẫn:

http://phunuvietnam.vn/dep/the-le-miss-photo-2017-post27414.html

Liên hệ hotline: 0904.241194 (gặp Ms. Thoa) hoặc email: missphoto2017@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/MissPhoto2017PNVN/

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm