Tỉ mẩn kết cây thông hoa hồng giấy

18/12/2016 - 09:18
Với vật liệu là 1 chiếc ly sứ màu trắng, giấy xốp nhiều màu, giấy báo cũ, tờ lịch bloc, keo, 1 chiếc đũa... cùng một chút khéo léo, bạn sẽ chế được 1 cây thông hoa hồng đẹp và độc đáo.

vat-lieu.JPG
Vật liệu
THỰC HIỆN
1-kt.JPG
1. Lấy chiếc chén ăn cơm đặt úp xuống miếng giấy xốp, sau đó vẽ thành hình tròn, rồi dùng kéo cắt theo đường vẽ.
2-kt.JPG
2. Dùng kéo cắt hình tròn của miếng giấy theo hình lò xo, rộng 1cm.
3-kt.JPG
3. Tiếp theo, lấy chiếc chén nhỏ hơn úp xuống giấy để vẽ theo hình tròn miệng chén, dùng kéo cắt thành hình tròn. Tương tự, bạn cắt hình tròn theo hình lò xo cho đến điểm cuối.
4-kt.JPG
4. Sau khi đã cắt các loại giấy thành những hình tròn lò xo, cuộn tròn từng miếng giấy đã cắt thành hình bông hồng và cố định điểm cuối bằng keo.
5-kt.JPG
5. Bạn nên tái sử dụng nhiều loại giấy khác nhau để làm đa dạng màu sắc, kích thước khi cuốn hình bông hồng, để lúc đính lên sẽ tạo được dáng sinh động cho “cây thông”.
6-kt.JPG
6. Dùng keo quết đều lên 3/2 chiếc đũa từ điểm đầu xuống dưới. Sau đó lấy keo bắn vào phần dưới của bông hồng, rồi đính lên chiếc đũa. Đính những bông hồng nhỏ lên phần đầu của đũa, tiếp tục gắn những bông hồng lớn dần lên cho đến phần cuối của 2/3 chếc đũa. Cuối cùng, bạn cho 1 cục mút vào ly sứ, cắm cây thông lên, trang trí thân ly sứ bằng một ruy-băng nơ. 
thanh-pham_kt.JPG
 Vậy là bạn đã hoàn thành một “cây thông” hoa hồng để trang trí cho mùa Giáng sinh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm