Tiệc sinh nhật tang tóc do hoả hoạn tại Pháp

06/08/2016 - 15:05
Ít nhất 13 thanh niên đã thiệt mạng rạng sáng 6/8 sau khi ngọn lửa bùng lên dữ dội và gây hỏa hoạn nghiêm trọng tại một quán bar ở Rouen, thủ phủ khu vực Normandy, vùng Tây Bắc nước Pháp.
tiec-sinh-nhat-tang-toc-do-hoa-hoan-tai-phap-2.jpg
Quán bar Cuba Libre bị cháy
Hầu hết các nạn nhân là những thanh niên trong độ tuổi từ 18 đến 25 đang tham dự một bữa tiệc sinh nhật tại hộp đêm Cuba Libre. 13 thi thể được tìm thấy trong quán bar và đã được đưa về bệnh viện đại học Rouen. Đội pháp y đã được điều động để giúp các gia đình nạn nhân nhận dạng người thân.

Theo thông báo của giới chức địa phương, 6 người đã thoát được khỏi đám cháy song hiện bị thương khá nặng. Nhiều nguy cơ con số thương vong sẽ tiếp tục tăng lên. Nhà chức trách đã khẩn trương điều động lực lượng cứu hỏa tới hiện trường để dập tắt đám cháy. Trong khi đó, 11 người khác chứng kiến thảm kịch này đã được đưa tới đồn cảnh sát để lấy lời khai nhằm xác minh nguyên nhân xảy ra vụ cháy.
tiec-sinh-nhat-tang-toc-do-hoa-hoan-tai-phap-1.jpg
Lính cứu hộ đưa người bị thương đi cấp cứu
Một bữa tiệc sinh nhật được tổ chức ở quán bar và các nạn nhân ở độ tuổi từ 18 đến 25. Theo nhận định ban đầu của các nhà điều tra, lửa bùng phát từ tầng hầm của quán bar Le Cuba Libre. Một hàng rào an ninh đã được thiết lập quanh quán bar trong khi con phố chính gần đó bị chặn. Một nhân chứng cho biết anh nhìn thấy 15 xe cứu hỏa và vài xe cảnh sát ở quanh đại lộ Jacques Cartier gần quán bar. Theo báo chí địa phương, vụ cháy nổ khiến người dân hoảng sợ, lo bị khủng bố như vụ tấn công trước đó ở Rouen.
tiec-sinh-nhat-tang-toc-do-hoa-hoan-tai-phap-3.jpg
Lính cứu hỏa tham gia dập lửa cứu người
Hôm 26-7, hai kẻ mang theo dao đã tấn công và bắt 5 người làm con tin trong nhà thờ Saint Etienne-du-Rouvray tại Rouen. Bọn chúng sau đó giết chết 1 linh mục và làm 1 người khác bị thương nặng trước khi bị cảnh sát bắn hạ. 2 kẻ thủ ác đã thề trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm