Tiêm mỡ tự thân tại spa, cô gái trẻ nhiễm khuẩn nguy hiểm

20/08/2019 - 11:21
Bệnh nhân đã tiêm mỡ tự thân vào rãnh cười quanh miệng tại một spa. Tuy nhiên, sau tiêm, bệnh nhân đã bị biến chứng nguy hiểm do nhiễm vi khuẩn whimore, phải điều trị vài tháng.

Ngày 20/8, bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Trưởng Khoa Cấp cứu (BV Bệnh Nhiệt đới TƯ) cho biết, BV đang điều trị cho bệnh nhân Nguyễn Thị H. (24 tuổi, huyện Quốc Oai, Hà Nội) bị biến chứng nguy hiểm do tiêm mỡ tự thân.

Bệnh nhân cho biết, cách đây khoảng 1 tháng đã 2 mũi tiêm mỡ tự thân tại một spa vào rãnh cười quanh miệng để khuôn mặt đầy đặn.

Một ngày sau tiêm, mặt H. sưng vù. Thấy vậy, H. đã chụp ảnh gửi cho chủ spa và được kê đơn thuốc uống 1 tuần nhưng không khỏi. Sau đó, chủ spa còn đưa H. sang một spa khác để kê thuốc tiêm, uống. Tuy nhiên, tình trạng không đỡ, H. đã vào BV TƯ Quân đội 108 để khám và được chỉ định nhập viện.

 

69432342_2357889034486008_4343486721204158464_n.jpg
Bệnh nhân đang phải điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới TƯ

 

Lúc này, từ 2 vết tiêm xuất hiện 2 ổ mủ và ngay dưới hốc 2 mắt cũng xuất hiện 2 ổ mủ mới. Tại đây, bệnh nhân được xét nghiệm dịch mủ cho thấy nhiễm 2 vi khuẩn, một vi nấm. Các bác sĩ đã phải chích rạch để mủ thoát ra ngoài, dùng kháng sinh nặng nhưng các ổ mủ mới vẫn tiếp tục hình thành.

Sau 20 ngày điều trị, bệnh nhân được chuyển sanng BV Bệnh Nhiệt đới TƯ.

Bác sĩ Cấp cho biết, đến nay bệnh nhân đã được điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới TƯ 8 ngày. Trong thời gian đó, các y bác sĩ đã chích rạch 4 ổ mủ dịch trên mặt bệnh nhân H. Hiện tại, các ổ mủ dịch đang dần se lại. Tuy nhiên, các ổ mủ mới lại xuất hiện.

Theo bác sĩ cấp, bệnh nhân đã được điều trị kháng sinh ở BV nên kết quả cấy vi khuẩn không phát hiện. Tuy nhiên, việc xuất hiện các ổ mủ mới cho thấy vẫn còn tình trạng nhiễm khuẩn, thậm chí nhiễm vi khuẩn whitmore nguy hiểm. Bởi nếu là tụ cầu thường điều trị 1 – 2 tuần khỏi, nhưng nếu là vi khuẩn whimore (một loại vi khuẩn có trong đất) việc điều trị rất phức tạp, kéo dài vài tháng.

Hiện nay, ngoài việc điều trị vi khuẩn, BV cũng đã mời các bác sĩ BV Bỏng Quốc gia phối hợp điều trị nhằm giảm nguy cơ sẹo xấu, co kéo, dính trên vùng mặt bệnh nhân.

Trước tình trạng của bệnh nhân H. các bác sĩ cũng khuyến cáo chị em nên làm đẹp tại các cơ sở thẩm mỹ an toàn, có bác sĩ, điều dưỡng chuyên môn để giảm nguy cơ biến chứng, nhiễm khuẩn nguy hiểm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm