Tiện ích với ứng dụng dịch vụ dọn nhà cuối năm

29/12/2018 - 09:15
Vào dịp cuối năm, nhu cầu tìm người dọn nhà và trang trí nhà cửa tăng cao. Nếu những năm trước, gia đình nào không nhanh tay đặt trước sẽ khó thuê được người thì vài năm gần đây, sự xuất hiện những ứng dụng di động giúp việc nhà đã giúp các gia đình gạt đi nỗi lo trong việc tìm người dọn dẹp nhà cửa.
Hiện nay, nhiều ứng dụng dịch vụ gia đình đã được tích hợp cùng lúc nhiều dịch vụ hữu ích, giúp người nội trợ tiết kiệm thời gian, kinh phí và phòng tránh rủi ro khi thuê người. Với các dịch vụ này, bạn hoàn toàn có thể vào kho ứng dụng của iTunes, Google play và tải miễn phí về máy điện thoại thông minh, máy tính bảng để sử dụng.
 
Với những gia đình trẻ, dân văn phòng, công sở, dịch vụ dọn nhà qua ứng dụng ngày càng được nhiều người lựa chọn bởi giá cả linh hoạt và cạnh tranh. Từng thử đặt và sử dụng nhiều ứng dụng cung cấp dịch vụ dọn nhà, chị Nguyễn Thu Hiền (tại phố Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ, trên các ứng dụng này, khách hàng có nhiều lựa chọn tùy theo ngân sách của mình, như dịch vụ dọn nhà có mang theo dụng cụ vệ sinh chuyên nghiệp; các dịch vụ theo giờ, theo gói hay những dịch vụ đơn lẻ như giặt rèm, thảm, bảo dưỡng thiết bị điện trong gia đình... Khách hàng được biết giá trước khi lựa chọn dịch vụ. Mức giá sẽ giảm nếu khách hàng đặt dịch vụ hàng tuần, hàng tháng. Hiện nay, giá dịch vụ dao động từ 30.000 đến 55.000 đồng/giờ, tùy theo dịch vụ và thời gian sử dụng.
Ảnh minh họa

 

Trên các ứng dụng này, thông tin về người lao động luôn được công khai, có hệ thống chấm điểm và nhận xét. Để khách hàng có thể tìm hiểu và lựa chọn người phù hợp. Bạn có thể tham khảo một số app cung cấp dịch vụ hiện nay như: Ứng dụng Rada, ứng dụng Okiaf, bTaskee, Hozo, Jupviec.vn...
 
Để đặt được dịch vụ phù hợp và đảm bảo theo yêu cầu của gia đình, bạn cần lưu ý:
 
- Thị trường cung cấp người giúp việc khá phong phú, giá cả cạnh tranh nhưng bạn không nên chủ quan, đợi đến lúc cần mới bắt đầu lo tìm nơi cung cấp dịch vụ. Lên kế hoạch và đặt dịch vụ từ sớm, bạn sẽ có nhiều thời gian để lựa chọn và nếu cần người thay thế, bạn sẽ chủ động hơn.
 
- Chọn trung tâm dịch vụ uy tín: Đây là một trong những điều quan trọng khi sử dụng dịch vụ dọn nhà, đặc biệt trong dịp cuối năm. Vào thời điểm bận rộn nhất trong năm này, bạn cần tìm những người thạo việc để phụ giúp việc nhà. Những trung tâm lớn, uy tín sẽ có khối lượng nhân sự lớn, đảm bảo để bạn lựa chọn được người phù hợp.
 
- Chọn người giúp việc có lai lịch rõ ràng, được đào tạo các kỹ năng cơ bản. Bạn nên xác định rõ nhu cầu của gia đình mình để chọn dịch vụ phù hợp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm