‘Tiền nhiều để làm gì?’ và câu trả lời của các tỉ phú

22/02/2019 - 16:40
“Tiền nhiều để làm gì?” - câu hỏi mà “vua” cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ đưa ra tại phiên tòa sơ thẩm vụ ly hôn giữa ông và bà Lê Hoàng Diệp Thảo đang rất “hot” trên mạng xã hội. Thực tế, các tỉ phú, triệu phú USD trên thế giới quan niệm về tiền bạc ra sao?
1.jpg
"Lý do giúp tôi giàu có là tôi chưa bao giờ đặt mục tiêu vào tiền bạc, dù chỉ một phút", Oprah Winfrey - nữ hoàng truyền thông Mỹ.

 

2.jpg
"Tiền bạc không phải là thứ tương đồng với trí tuệ", Larry Ellison - đồng sáng lập, CEO của Oracle.

 

3.jpg
"Tôi chưa bao giờ nghĩ về việc trở nên giàu có. Ý nghĩ này chưa bao giờ vọt qua trí óc tôi. Điều thực sự thúc đẩy tôi là cố gắng hoàn thành điều gì đó", Sheldon Adelson - Chủ tịch, CEO của Las Vegas Sands Corporation.

 

4.jpg
“Bạn thường được nghe nói rằng tiền không mua được hạnh phúc. Nhưng trong thâm tâm, tôi luôn cho rằng thật nhiều tiền có thể mua được cho bạn một chút hạnh phúc. Dù điều đó không thực sự đúng", Sergey Brin, đồng sáng lập Google, Chủ tịch của Alphabet Inc.

 

5.jpg
“Tiền sẽ làm bạn bộc lộ bản thân mình”, Sara Blakely - nhà sáng lập Spanx.

 

6.jpg
"Tôi có thể hiểu ước muốn sở hữu hàng triệu USD, đi liền với nó là một chút tự do, sự tự do có ý nghĩa. Tuy nhiên, một khi bạn có nhiều hơn thế, tôi phải nói với bạn rằng, mọi thứ không có gì khác biệt", Bill Gates - đồng sáng lập Microsoft.

 

7.jpg
"Nếu bạn có ít hơn 1 triệu USD, bạn biết cách dùng số tiền đó. Nhưng nếu có 1 tỷ USD, đó không phải tiền của bạn... Số tiền tôi có được ngày hôm nay là trách nhiệm. Đó là niềm tin của mọi người dành cho tôi", Jack Ma - Chủ tịch Alibaba Group.

 

8.jpg
"Mục tiêu của tôi chưa bao giờ là 'chỉ xây dựng một công ty'. Nhiều người hiểu sai ý đó, cho rằng tôi không quan tâm tới doanh thu, lợi nhuận hay bất cứ thứ gì tương tự. 'Không chỉ là một công ty'' có nghĩa là tôi muốn tạo ra thứ gì đó mang lại thay đổi thực sự lớn trên thế giới", Mark Zuckerberg - CEO của Facebook.

 

9.jpg
"Phương châm của tôi là nếu có tiền, tôi sẽ đầu tư vào các dự án mới và không giữ tiền quanh mình", Richard Branson - người sáng lập Virgin Group.

 

10.jpg
"Khi bắt đầu kiếm được nhiều tiền, nó đã ảnh hưởng đến tất cả chúng tôi. Không nhiều và không lâu, bởi không ai trong chúng tôi lấy tiền làm động lực. Nhưng đó là bản chất của tiền bạc. Dù bạn có tiền hay không, có muốn hay không, có thích hay không, nó sẽ cố gắng làm ảnh hưởng đến bạn. Và nhiệm vụ của con người chúng ta là không để điều đó xảy ra", Phil Knight - đồng sáng lập Nike.

 

11.jpg
"Bạn cần bắt đầu tiêu tiền vào những thứ mang lại niềm vui và những điều bạn đam mê… "Khi tôi ngừng gắn liền tiền bạc với việc tiêu dùng và bắt đầu gắn kết nó với các lựa chọn, quan hệ giữa tôi với tiền bạc được thay đổi, từ nỗi sợ hãi chuyển thành nguồn gốc của sức mạnh", triệu phú Adeola Omole.

 

12.jpg
"Chúng ta có một niềm tin độc hại và sâu sắc rằng kiếm được nhiều tiền hơn chỉ dành cho ‘người khác’, triệu phú Ramit Sethi.

 

13.jpg
“Tôi thích tiền. Thật thú vị khi gấp, xếp, ngửi và ngắm nghía chúng. Thật tuyệt vời khi đếm tiền và tôi thường làm việc này khi không mặc gì ngoài đội một chiếc mũ thuyền trưởng với đống tiền”, diễn viên hài nổi tiếng Dennis Miller. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm