Tiến sĩ triết học Duy Cường làm liveshow thay cha cảm ơn mẹ

18/09/2019 - 07:10
‘Mẹ đã hy sinh cả tuổi thanh xuân gánh vác gia đình khi cha tôi không may tai nạn. Vì vậy khi làm show, tôi chọn sự tri ân mẹ thay vì những chủ đề ăn khách, bởi cha cũng muốn tôi thay cha chăm sóc mang niềm vui đến cho mẹ’, Tiến sĩ triết học, Quán quân Thần tượng Bolero 2018 Duy Cường chia sẻ.

Tình mẫu tử 2 là chủ đề của liveshow được Quán quân Thần tượng Bolero 2018 Duy Cường thực hiện đúng dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 để tri ân tới những người mẹ Việt Nam tần tảo. Chương trình sẽ thực hiện liên tục tại Nhà hát Lớn Hà Nội (ngày 18/10), Bắc Giang (ngày 19/10) và Hải Dương (ngày 20/10).

 

duy-cng-v-m-rut-o-en-bn-tri-v-3-b-m-nui.jpg
Duy Cường cùng mẹ ruột (áo đen bên trái) và những người mẹ nuôi của mình 
 

Không chỉ là một ca sĩ nổi danh từ cuộc thi Thần tượng Bolero 2018, Duy Cường còn được biết đến là một Tiến sĩ triết học, giảng viên trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn. Anh chia sẻ, anh rất tự hào vì có lực lượng rất lớn fans là sinh viên. Tuy nhiên giọng ca 28 tuổi cũng gặp không ít khó khăn vì anh không phải là người được đào tạo về thanh nhạc bài bản, vừa giảng dạy vừa đi hát. May mắn lớn nhất là có ba nuôi - danh ca Ngọc Sơn, được ba nuôi dạy dỗ, yêu thương vượt qua mọi trở ngại.

Năm 2018, Duy Cường đã thực hiện liveshow Tình mẫu tử đầu tiên và thành công, bán hết sạch vé dù giá không hề rẻ. Giải thích về việc tiếp tục chọn Tình mẫu tử thay vì những chủ đề hot hơn đánh vào thị hiếu người xem, Duy Cường cho biết, anh là giảng viên đại học đi hát và anh được danh ca Ngọc Sơn dạy dỗ không chỉ về mặt chuyên môn mà còn những giá trị về chữ Hiếu, về đối nhân xử thế.

dsc_2465-2.jpg
Duy Cường và ba nuôi - danh ca Ngọc Sơn 
 

Hoàn cảnh của Duy Cường khá đặc biệt: Một tay người mẹ tảo tần đã gánh vác gia đình khi cha anh bị tai nạn không thể lao động được. Anh luôn tâm niệm dù đi hết cuộc đời này cũng không thể đền đáp được hết công ơn sinh thành và nuôi dưỡng của mẹ.  “Mẹ là người đã hy sinh cả tuổi thanh xuân gánh vác gia đình khi cha tôi không may tai nạn. Chính vì vậy khi làm show, tôi chọn sự tri ân mẹ thay vì những chủ đề ăn khách, bởi cha cũng muốn tôi thay cha chăm sóc mang niềm vui đến cho mẹ”, anh bộc bạch.

Bên cạnh đó, khán giả yêu Duy Cường chính từ những bài hát về cha, mẹ, về những bài tình ca ngọt ngào nên anh vẫn muốn tiếp tục tôn vinh chữ Hiếu, tôn vinh tình mẫu tử. “Người Việt rất yêu cha yêu mẹ, chữ Hiếu luôn đứng đầu nên khi được ba nuôi Ngọc Sơn tặng ca khúc Tình mẫu tử, tôi đã lựa chọn ngay để làm chủ đề cho liveshow của mình. Đó chắc hẳn phải có 1 chữ Duyên và tôi muốn nối dài chữ Duyên đó”, Duy Cường nói.

Duy Cường chính là người tự biên tập, xây dựng chương trình cho mình. Anh cho biết Tình mẫu tử 2 gồm 3 phần: Mẹ, Quê hương đất nướcVọng khúc Bolero. Không chỉ có Bolero, trong đêm nhạc Duy Cường sẽ có sự bất ngờ khi đa dạng hóa phong cách của mình bằng những ca khúc sôi động và những ca khúc nhạc âm hưởng dân gian, truyền thống. Biểu diễn trong chương trình cùng Duy Cường là những giọng ca tên tuổi: Ngọc Sơn, Giao Linh, Mỹ Huyền, Sơn Tuyền và Á quân Thần tượng Bolero 2019  Tô Ngọc Hà.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm