Tiên Tiên phá cách với nhạc hiphop trong ca khúc "I lab you"

20/09/2017 - 12:55
Sau gần nửa năm vắng bóng trên thị trường âm nhạc, không hề hẹn trước, tối 19/9/2017, Tiên Tiên bất ngờ tung ra sản phẩm tái ngộ khán giả mang tên “I Lab You” với màu sắc âm nhạc hoàn toàn mới lạ.
Nếu trước đó, Đi về đâu; Về với em đi là hai ca khúc khá “tối màu” về tình yêu, hay cũ hơn - My everything, Say you do đều về tình yêu trong trẻo, trẻ trung thì I Lab You say đắm, nhiệt thành, mãnh liệt và sexy hơn trong cách yêu.

Cùng nghe ca khúc nóng hổi vừa ra lò này của Tiên Tiên:


I Lab You
 là ca khúc thuộc thể loại Hiphop, nội dung bài hát là cảm xúc của một cô gái khi đang đắm chìm trong tình yêu ngọt ngào và say đắm. I Lab You là một cách chơi chữ của I Love You. Trong Official Audio là hình ảnh Tiên Tiên khoác áo blouse trắng với đôi mắt thâm quầng cùng mái tóc xù quen thuộc có thể liên tưởng đến nhà khoa học nghiên cứu và thí nghiệm tình yêu.
tientien_ilabyou.JPG
Hình ảnh Tiên Tiên trong official audio của ca khúc I lab you


Tình yêu trong bài hát bắt nguồn từ việc nhìn thấy nhau trong đôi mắt - sợi dây vô hình có thể gắn kết tình yêu. Chính bởi vì đôi mắt là cửa sổ tâm hồn nên yêu là trong mắt chứa đầy hình ảnh của nhau, là sự tồn tại trong nhau, và tất cả là sự đồng điệu trong tâm hồn. Tình yêu luôn là cảm xúc tuyệt đẹp nhất, khiến người ta trở nên tốt đẹp hơn nên I Lab You ra đời cũng là thông điệp mà Tiên Tiên muốn truyền tải đến mọi người.

tientien2.jpg
Tiên Tiên trong một buổi biểu diễn với sự yêu mến cuồng nhiệt từ khán giả


Không còn ngây ngô, “tồ tẹt” như trước đây, tình yêu trong I Lab You lãng mạn, nồng nhiệt, lẫn tự do bất cần hơn qua những câu hát như:"Thiên đường có đâu xa chỉ cần ở bên ta, muôn nơi đâu đâu cũng sẽ là nhà", hay "Yêu anh em quên đường đi lối về"... Dù đã "người lớn" hơn nhưng Tiên Tiên vẫn không quên giữ lại chất "tếu táo", nghịch ngợm - là chất riêng mang đậm dấu ấn cá nhân của mình và tiếng cười "bảng hiệu" trong lyric: “Ngày mai nắng lên em sẽ nói, trời không nắng em kệ vẫn nói”. 

tientien1.jpg
Tiên Tiên luôn cuồng nhiệt với các buổi biểu diễn của mình


Trải lòng về ý nghĩa của sản phẩm lần này, Tiên Tiên cho biết: “Như một cách biến hóa âm nhạc của mình thêm màu sắc mới, Tiên rất vui khi nó đã và đang trở thành điều gì đó riêng của mình, là một chính mình thú vị hơn, nghịch ngợm hơn và vẫn điên. Khi nào Tiên viết nhạc tỉnh chắc khi đó Tiên đang gồng, gồng để được tỉnh.

tientien8.JPG
Tiên Tiên là một trong số ít các nhạc sĩ có khả năng thể hiện tốt những sản phẩm âm nhạc của chính mình

Chia sẻ về lý do chuyển mình sang dòng nhạc Hiphop, Tiên Tiên cho biết: “Có vài người bạn đồng nghiệp còn nói Tiên hãy thử luôn rap đi. Với Tiên, hiphop và rap đôi khi không nhất thiết phải đi cùng nhau, đây cũng là sự trộn lẫn giữa Hiphop và R&B. Và có những cảm xúc cực kỳ lạ lẫm sẽ đến với mình một cách bất chợt khi nó cần xuất hiện, chỉ đơn giản là Hiphop vô tình đến với Tiên thế thôi”.

tientien9.JPG
Tiên Tiên là một trong những nhạc sỹ - ca sỹ không ngừng đổi mới mình và âm nhạc để đem đến cho khán giả những cảm xúc mới mẻ, thú vị

Cô nói thêm về sự thay đổi trong tư duy sáng tác của mình: "Tiên đồng ý khi đó (My everything, Say you do) tình yêu của Tiên thật nhẹ nhàng và đáng yêu, nhưng nó luôn trong phạm vi an toàn. Tiên không thích sự an toàn. Điều Tiên đang làm là khai phá chính bản thân mình, có những điều Tiên chưa bao giờ nghĩ tới, bây giờ sẽ thử".

Sau I Lab You, Tiên Tiên cho biết cô cũng đang có những kế hoạch mới đa dạng hơn cả về âm nhạc lẫn cảm xúc.

Tiên Tiên là nữ ca sĩ trẻ có phong cách riêng, cô là học trò cưng của nhạc sĩ Thanh Bùi. Tiên Tiên có bài hit "Vì tôi còn sống" với ca từ đi vào đời sống của cư dân mạng: "Cứ sai đi vì cuộc đời cho phép..."

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm