Tiếng gọi 'Cha ơi' xé lòng của bé gái Syria bị thương đẫm máu

13/10/2016 - 08:48
Trung tâm Truyền thông Talbiseh (Syria) vừa đăng tải một đoạn video và hình ảnh gây ám ảnh về một bé gái bị thương với khuôn mặt đẫm máu, luôn miệng gọi "Cha ơi!" sau một trận không kích làm sụp đổ nhà em.
 Bé Aya bị thương, khóc thảm thiết đòi cha
Cô bé được đưa tới một bệnh viện dã chiến ở thị trấn Talbiseh hôm qua, sau khi bom khiến trần nhà em sập xuống. Em bị thương ở trán và ở mũi trong khi cả người ám đầy bụi đất.

Hình ảnh về em bé đã lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. “Máy bay chiến đấu đã làm rối mái tóc đẹp của em ấy và nhuốm màu máu lên khuôn mặt em", Trung tâm Truyền thông Talbiseh bình luận.

Em bé hoảng sợ và luôn miệng gọi cha. Nhân viên y tế đã hỏi tên em và chuyện gì đã xảy ra với em. "Aya…", em vừa khóc vừa nói. Aya cho biết cả nhà đang ở cùng nhau thì mái nhà đột nhiên rơi xuống khi một trận không kích xảy ra. Rồi em luôn miệng gọi: "Cha ơi! Cha ơi! Cha đến đây với con!". Nhân viên y tế đã cố gắng rửa sạch các vết thương trên người em trong lúc Aya vẫn tiếp tục khóc.

Các nhà hoạt động của Trung tâm Truyền thông Talbiseh đã đăng tải 2 bức ảnh của Aya trên Facebook, một bức hình của Aya lúc em ở trường học một ngày trước cuộc không kích và một bức hình của em tại trung tâm y tế sau khi trận không kích phá hủy nhà của em.
Aya trước và sau cuộc không kích
Các nhân viên cứu hộ đã kéo Aya và các thành viên khác trong gia đình em ra khỏi đống đổ nát. Cha mẹ và 3 người em của Aya đều bị thương trong cuộc không kích. Gia đình Aya hiện đang tìm nơi sống tạm vì nhà của họ đã bị phá hủy hoàn toàn. Sau khi được họ lau máu trên mặt, da đầu và chữa trị vết thương, cô bé đã được đoàn tụ với cha.

Talbiseh là một thị trấn lớn với khoảng 84.000 dân ở Tây Bắc Syria, cách thành phố Homs khoảng 10 km về phía Bắc. Talbiseh trở thành mục tiêu tấn công trong những tuần gần đây sau khi lệnh ngừng bắn dài 7 ngày vào tháng trước giữa phe chính phủ và phiến quân kết thúc.

Dưới đây là đoạn video với tiếng khóc gọi cha đầy ám ảnh của Aya:


Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm