Tiếng nói nữ quyền của 'Người phụ nữ đẹp nhất thế giới 2018'

20/04/2018 - 09:34
Ca sĩ người Mỹ Pink (tên thật là Alecia Beth Moore) vừa được tạp chí People bình chọn là "Người phụ nữ đẹp nhất thế giới 2018" với những tiêu chí khác biệt: Những đóng góp trong âm nhạc, những bài phát biểu về nữ quyền và là người mẹ tuyệt vời…
pink-3.jpg
Ba mẹ con Pink lên ảnh bìa tạp chí People

Danh hiệu "Người phụ nữ đẹp nhất thế giới 2018" được trao cho cô ca sĩ 39 tuổi -  Pink - khiến nhiều người ngạc nhiên vì Pink không mang vẻ nữ tính như những người đi trước là Julia Roberts, Jennifer Lopez, Jennifer Aniston… Thế nhưng, People mô tả Pink là người phụ nữ hội tụ đủ mọi nét đẹp, toát lên vẻ cá tính và sự mạnh mẽ. Cô là nghệ sĩ đầu tư sản phẩm nghiêm túc, một bà mẹ quan tâm tới các con. Giải thích về điều này, ông Jess Cagle - Tổng biên tập của People cho biết: "Chúng tôi đổi tên vì muốn làm rõ đây không phải cuộc thi nhan sắc. Chúng tôi tôn vinh những phụ nữ (và cả đàn ông) đẹp ở mọi hình dáng, màu da và cả những phẩm chất khác như sự mạnh mẽ, tính nhân văn, nét nghệ sĩ...".

pink-2.jpg
Pinl và con gái Willow Sage Hart

Ban biên tập của People cũng đã chọn Pink vì nhìn thấy những bức ảnh đẹp của cô chụp bên các con. Trong nhiều khoảnh khắc chia sẻ, cô khiến người hâm mộ cảm nhận được tình cảm ấm áp, nụ cười đong đầy hạnh phúc.

 Pink mang dấu ấn của nữ quyền cùng cái tôi cá tính đằng sau vẻ ngoài đầy nổi loạn. Tính cách mạnh mẽ của cô được thể hiện đồng nhất, xuyên suốt từ các bài hát đến đời thực. Cô nổi tiếng với mái tóc siêu ngắn nhuộm màu hồng và trang phục luôn phá cách.
pink-5.jpg
Sự nổi loạn của Pink

 Năm 2017, tại Lễ trao giải MTV Video Music Awards, Pink từng có bài phát biểu gây xúc động về nữ quyền. Pink kể câu chuyện về cô con gái 6 tuổi Willow Sage Hart tự nhận là “đứa con gái xấu nhất mà con từng biết”. Khi cô bé chia sẻ về sự chế giễu, mỉa mai từ bạn bè đối với ngoại hình của mình, Pink đã khuyên con gái: “Khi người ta cười nhạo mẹ, họ cũng bảo mẹ giống con trai, thân hình mẹ quá vạm vỡ hay mẹ thể hiện quan điểm quá nhiều. Nhưng con có bao giờ thấy mẹ thay đổi hình ảnh trước công chúng không? Và con có thấy show diễn của mẹ trên khắp thế giới đều bán hết vé không? Con yêu à, chúng ta không việc gì phải thay đổi. Nếu cuộc đời cho ta một hòn sỏi và một vỏ sò thì ta sẽ làm nên ngọc trai. Chúng ta phải giúp người khác thay đổi định kiến để họ nhận ra những vẻ đẹp khác”. 

 Bài phát biểu dài 3 phút đã đưa Pink trở thành người phụ nữ được ngưỡng mộ vì tình cảm thiêng liêng của một bà mẹ. Bên cạnh đó, cô còn khiến thế giới nể phục khi truyền đến thông điệp về định nghĩa cái đẹp “tồn tại trong sự bình đẳng và ở mọi giới tính”.
pink-4.jpg
Vợ chồng Pink và con gái Willow Sage Hart

 Cô từng 3 lần thắng giải thưởng Grammy, hai giải Brit Awards và năm giải MTV Video Music Awards, ngoài ra còn có 18 bài hát nằm trong Top 20 của bảng xếp hạng Billboard. Năm 2009, tạp chí Billboard xếp Pink là ca sĩ nhạc pop số một của thập kỷ. Năm 2012, VH1 xếp Pink hạng 10 trong danh sách 100 phụ nữ vĩ đại trong âm nhạc. Với những thành tựu cũng như cống hiến trong âm nhạc và xã hội, Pink xứng đáng khi được Billboard trao danh hiệu Người phụ nữ của năm vào năm 2013. Lúc đó, Pink chia sẻ: “Tôi tin rằng tất cả phụ nữ đều xứng đáng được tôn trọng và tôi chúc cho các bạn luôn biết tự hào, yêu thương và trân trọng giá trị của bản thân. Mong ước lớn nhất của cuộc đời tôi là được sống với đam mê, tiếp tục viết nhạc và truyền cảm hứng cho các bạn”.

 Pink gặp gỡ người chồng Carey Hart vào năm 2001. 5 năm sau, họ kết hôn và giờ đã có 1 con gái, 1 con trai với nhau. Cô thường xuyên đăng tải những khoảnh khắc hạnh phúc bên gia đình trên trang cá nhân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm