Tiếp nhận hàng viện trợ nhân đạo của ASEAN cho nạn nhân bão số 12

16/11/2017 - 16:57
Trưa 16/11, máy bay của hãng Raya Airways (Malaysia) vận chuyển 17 tấn hàng của Cộng đồng ASEAN viện trợ các nạn nhân bị ảnh hưởng sau bão Damrey tại Việt Nam, đã đáp xuống sân bay quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Ông Nguyễn Duy Bắc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cùng lãnh đạo các sở, ngành 4 tỉnh: Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định và Quảng Ngãi đã có mặt đón chuyến bay trên.

2.jpg
Máy bay chở hàng viện trợ của cộng đồng ASEAN đáp xuống sân bay Cam Ranh trưa ngày 16/11

 

Chuyến hàng viện trợ này do Trung tâm Điều phối khu vực ASEAN về hỗ trợ thiên tai (AHA) chia sẻ với người dân Việt Nam bị ảnh hưởng do bão số 12 và lũ lụt. Cụ thể, Trung tâm AHA đã xuất hàng cứu trợ của ASEAN từ kho Subang của Malaysia gồm: 600 bộ dụng cụ gia đình, 3.000 bộ vệ sinh cá nhân, 1.000 bộ dụng cụ sửa chữa nhà cửa, 1 tàu Aluminium và 1 động cơ Yamaha 40 HP với giá trị tương đương 174.289 USD.

"Chúng tôi hy vọng số hàng hóa này sẽ một phần nào giúp nạn nhân trong bão vượt qua khó khăn", đại diện phi hành đoàn các thành viên ASEAN chia sẻ. 

Ông Trần Quang Hoài, Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai, Ủy viên thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai tiếp nhận số hàng này. Ông cho biết: "Đây là lần thứ 2 trong năm nay, ASEAN hỗ trợ cho các khu vực bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại Việt Nam, sau đợt hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ quét và sạt lở đất ở khu vực miền núi phía bắc vào đầu tháng 8.2017. Đây là sự giúp đỡ hết sức kịp thời của cộng đồng ASEAN, góp phần giúp Việt Nam khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Điều này thể hiện tinh thần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau vượt qua khó khăn của ASEAN".

4.jpg
Số hàng viện trợ này sẽ sớm được chuyển đến nạn nhân của bão số 12 tại 4 tỉnh: Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định và Quảng Ngãi

 

Đại diện bốn tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi đã tiếp nhận hàng cứu trợ ngay tại sân bay và sẽ cố gắng để người dân nhận được hàng viện trợ sớm nhất.

Hồi tháng 8, các nước ASEAN cũng hỗ trợ các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do lũ quét và sạt lở đất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm