Tiếp nhận hơn 95 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em khó khăn

22/01/2018 - 13:05
Tối 21/1, Bộ LĐ-TB&XH và Quỹ Bảo trợ trẻ em VN tổ chức chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 11, nhằm mang đến cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn những món quà ý nghĩa, thiết thực, nhân dịp Tết đến Xuân về ấm áp yêu thương.

 

mua-xua-cho-em-lan-thu-11-2.JPG
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại Chương trình "Mùa xuân cho em" lần thứ 11

 

Chiều ngày 21/1, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã gặp mặt hơn 40 tổ chức, cá nhân tài trợ tiêu biểu có những đóng góp tích cực cho các hoạt động vì trẻ em  năm 2017 trong Chương trình Tri ân những tấm lòng vàng, đồng thời kêu gọi sự ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng đồng sức, đồng lòng giúp trẻ em nghèo, trẻ em khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên cả nước có điều kiện sống và phát triển tốt hơn trong những năm tiếp theo.

Tối cùng ngày, Bộ LĐ-TB&XH và Quỹ Bảo trợ trẻ em VN tổ chức chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 11. Đây là chương trình thường niên nhằm mang đến cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn những món quà ý nghĩa, thiết thực, nhân dịp Tết đến Xuân về ấm áp yêu thương. Đồng thời tri ân các đơn vị, tổ chức cá nhân đã có những đóng góp hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trong năm qua.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh khẳng định: Những năm qua, hàng trăm ngàn trẻ em được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, hàng ngàn em được phẫu thuật tim bẩm sinh, mắt, dị tật, hở môi hàm ếch, hàng chục ngàn em được cấp xe đạp tới trường và hàng trăm ngàn suất học bổng cho trẻ em nghèo… Tổng số tiền hỗ trợ đến nay lên hơn 5.500.000 tỷ đồng cho hơn 33 triệu lượt trẻ em được hưởng lợi.

Bước sáng năm 2018, Phó Chủ tịch nước kêu gọi các tổ chức, đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp tục chung tay, đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em VN để có thêm nguồn lực hỗ trợ, chăm lo trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; để có nhiều hơn nữa trẻ em mồ côi, trẻ em nghèo, khuyết tật, trẻ bị bệnh được chăm sóc, để những ước mơ vươn lên của các em thành hiện thực trong cuộc sống.

Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tiếp nhận hơn 95 tỷ đồng của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

mua-xua-cho-em-lan-thu-11-3.JPG
Quỹ Bảo trợ trẻ em VN tiếp nhận tài trợ từ các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ trẻ em nghèo Việt Nam

 


"Mùa xuân cho em" có sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ Anh Thơ, Khánh Linh, Minh Quân, Hồ Trung Dũng, Hoàng Quyên... Giao lưu giữa NSUT Xuân Bắc, Đại sứ thiện chí của Quỹ Bảo trợ trẻ em VN, với những trẻ em đã từng nhận được hỗ trợ của Quỹ là em Phạm Huy Trải, tỉnh Quảng Ngãi. Hiện đang là sinh viên trường Đại học Cảnh sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, em Trải là một trong số những trẻ nhận hỗ trợ từ Quỹ Bảo trợ trẻ em VN, đã từng là đại biểu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn vinh dự được gặp Chủ tịch nước Trương Tấn Sang năm 2013. Đồng thời chương trình giao lưu 2 chị em người dân tộc Mông là Sùng Thị Minh và Sùng Văn Mạnh tại Ngân Sơn (Bắc Kạn) đã và đang sinh hoạt tại nhà nội trú của trường Phổ thông dân tộc nội trú Thuần Mang. Hai em xúc động khi nhớ lại những ngày đầu được chuyển về ở trong ngôi nhà nội trú khang trang do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tài trợ.

Nhân dịp này, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã trao bằng khen cho 10 đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2017.

 

mua-xua-cho-em-lan-thu-11-1.JPG
Tri ân những người có đóng góp tích cực trong hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

 

Riêng năm 2017, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã triển khai hỗ trợ cho 106.400 lượt trẻ em (đạt 177,3 % kế hoạch năm), tương ứng với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 79 tỷ đồng, thông qua các chương trình hỗ trợ chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho trẻ em; Hỗ trợ giáo dục; Hỗ trợ bảo vệ, Hỗ trợ phát triển; Hỗ trợ theo yêu cầu của nhà tài trợ, hỗ trợ đột xuất và hỗ trợ khác…  

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm