Tiếp tục mở phiên tòa xét xử vụ án ly hôn giữa vợ chồng ‘vua’ cà phê Trung Nguyên

18/02/2019 - 06:05
Dự kiến ngày 20/2, TAND TPHCM sẽ tiếp tục mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ ly hôn nghìn tỉ giữa hai vợ chồng “vua” cà phê Trung Nguyên. Đây là vụ án tốn khá nhiều giấy mực của báo chí bởi không chỉ sự nổi tiếng của vợ chồng bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ, mà còn liên quan đến khối tài sản và thương hiệu cà phê Trung Nguyên mà tòa án sẽ phải phân chia.

Trước đó, ngày 29/1/2019, TAND TPHCM đã mở phiên tòa để xét xử vụ án này. Tuy nhiên, do luật sư bảo vệ quyền và lợi ích của các bên cùng một số người liên quan vắng mặt nên HĐXX phải hoãn phiên tòa.

Được biết, tại buổi hòa giải lần cuối giữa hai vợ chồng "vua" cà phê Trung Nguyên vào ngày 14/1/2019, bà Thảo đã đề xuất phương án cuối cùng với hy vọng sớm chất dứt mọi tranh chấp hiện nay.

Cụ thể: Về con chung, bà Thảo yêu cầu được nuôi dưỡng cả 4 người con.

a2.jpg
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ

 

Về tài sản, bà Thảo đề nghị tổng khối tài sản chung của 2 vợ chồng hiện nay sẽ chia thành 2 nhóm: Trung Nguyên và G7. Quyền lựa chọn đầu tiên thuộc về ông Vũ, nghĩa là nếu ông Vũ chọn nhóm tài sản Trung Nguyên thì bà Thảo sẽ nhận nhóm tài sản G7 hoặc ngược lại. Hơn nữa, sau khi đã chọn rồi, ông Vũ vẫn có thêm 1 tháng để suy nghĩ và thay đổi quyết định, theo đó, bà Thảo sẽ tiếp tục tôn trọng và chấp nhận lựa chọn cuối cùng của ông Vũ.

“Cả hai thương hiệu này đều là “đứa con” mà vợ chồng tôi cùng khai sinh và gây dựng suốt 20 năm qua, đem lại danh tiếng cho cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới. Tới bây giờ, tôi vẫn luôn mong sẽ cùng chồng mình tiếp tục giữ gìn và phát triển 2 thương hiệu này”, bà Diệp Thảo chia sẻ.

Tuy nhiên, khi mọi nỗ lực đối thoại đều khó khăn, bà Thảo khẳng định sẽ nhường chồng quyền lựa chọn đầu tiên và cũng để chồng đưa ra quyết định cuối cùng. “Anh Vũ chọn phương án nào cũng được, tôi sẽ là người nhận phần sau cùng, miễn sao mọi việc sớm bình yên. Nhưng bất kể anh chọn cái gì, bất kể anh có tiếp tục lên núi ẩn tu hay không, tôi và các con vẫn luôn đợi anh về. Gia đình sẽ mãi là chỗ dựa cuối cùng của anh”, bà Diệp Thảo nói.

a1.JPG
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo

Như vậy, sau nhiều lần hòa giải không thành và phiên tòa lần 1 phải hoãn vì vắng mặt luật sư cùng một số người liên quan, TAND TP HCM sẽ tiếp tục mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vào ngày 20/2 để giải quyết vụ án ly hôn giữa ông Vũ và bà Thảo.

Một điều dư luận cũng rất quan tâm trong vụ án này là khối tài sản và thương hiệu Trung Nguyên, G7 sẽ được giải quyết như thế nào để hai thương hiệu này tiếp tục phát triển.

Tập đoàn Trung Nguyên gặp nhiều biến cố kể từ khi ông Vũ kết thúc 49 ngày thiền định và nhịn ăn tại trang trại M’drak (Đắk Lắk) vào cuối năm 2013. Ông Vũ khẳng định đã lên núi ẩn tu trong suốt 5 năm qua, và kể từ đó rất hiếm khi xuất hiện trước công chúng, ở công ty và gia đình.

Đột ngột vào tháng 4/2015, Tập đoàn Trung Nguyên ra quyết định bãi nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc Thường trực của bà Thảo tại Tập đoàn này. Sự bãi nhiệm đó đã đẩy bà Thảo ra khỏi cương vị của người đồng sáng lập, quản lý và điều hành của Tập đoàn.

Cũng từ thời điểm này, mọi hoạt động hàng ngày của Trung Nguyên đều được ông Vũ ủy quyền cho cấp dưới quản lý. Sự bất thường này làm dấy lên những hoài nghi về năng lực hành vi của ông Vũ cũng như sự thao túng của thế lực khác nhằm vụ lợi khối tài sản của Trung Nguyên.

Chính vì thế, bà Thảo buộc phải đệ đơn ly hôn nhằm tránh những tổn thất cho hoạt động kinh doanh của Trung Nguyên, bởi lúc này cả 2 vợ chồng đều không trực tiếp kiểm soát Tập đoàn. Cũng kể từ đó đến nay liên tiếp diễn ra các vụ việc pháp lý khiến Trung Nguyên gặp nhiều bất ổn trong hoạt động kinh doanh và phát triển thương hiệu.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm