Tiết lộ thú vị của tác giả đoạt đạt giải Nhất thi đọc truyện ‘Hạnh phúc gia đình’

30/12/2018 - 11:35
Sở hữu giọng nói truyền cảm, âm vực rộng, ấm và rất bắt mic…, đó chính là lợi thế của Đặng Đình Soạn. Mặc dù không phải là giọng đọc chuyên nghiệp nhưng khoảng thời gian 5 năm cộng tác với một số chương trình/kênh audio đã cho anh nhiều sự trải nghiệm thú vị và kinh nghiệm để thu âm tốt nhất cho clip dự thi đọc truyện "Hạnh phúc gia đình" của mình.

Vừa qua, tại Tòa soạn Báo PNVN, Ban tổ chức cuộc thi đọc truyện “Hạnh phúc gia đình” đã trao giải Nhất cho tác giả Đặng Đình Soạn (công tác tại Phòng Thương mại điện tử, Công ty Mỹ thuật truyền thông - NXB Giáo dục Việt Nam). Trị giá giải thưởng là 2.000.000 đồng và 1 năm ấn phẩm Hạnh phúc gia đình.

Tác giả Đặng Đình Soạn chia sẻ, khi tình cờ biết đến cuộc thi đọc truyên “Hạnh phúc gia đình” của Báo PNVN, anh đã rất hứng thú. Ngay lập tức, anh thực hiện tác phẩm dự thi và gửi đến Ban tổ chức.

Với giọng đọc ấn tượng, ngay sau khi tác phẩm dự thi "Yêu thương sẽ cải hóa những vô tâm" được đăng tải trên phunuvietnam.vn, tác giả Đình Soạn nhận được nhiều sự yêu mến của nhiều bạn đọc Báo PNVN khắp mọi miền đất nước. Thậm chí, có tác giả còn nhận ngay ra “anh chàng chuyên đọc truyện kinh dị” trên YouTube. Kết quả, ngay lần đầu gửi tác phẩm đến Ban tổ chức cuộc thi, Đình Soạn đã “ẵm” luôn 1 trong 3 giải đọc truyên “Hạnh phúc gia đình” của tháng 8. 

 

hn.jpg
Đại diện Ban tổ chức trao giải Nhất cuộc thi đọc truyện "Hạnh phúc gia đình" cho giọng đọc Đặng Đình Soạn (phải)

  

Chia sẻ về cuộc thi, tác giả Đặng Đình Soạn mong muốn, Báo PNVN tiếp tục tổ chức cuộc thi đọc truyên “Hạnh phúc gia đình”, tạo sân chơi lành mạnh cho những người yêu thích thể loại audio. Hơn nữa, trong xu thế của báo chí hiện đại, audio là một trong những hình thức truyền thông thú vị, được đông đảo công chúng đón nhận.

* Được tổ chức từ tháng 5/2018 đến ngày 31/10/2018, cuộc thi đọc truyện “Hạnh phúc gia đình” đã nhận được gần 300 tác phẩm của khoảng 200 giọng đọc khắp mọi miền đất nước. Các giọng đọc phong phú, đa dạng, người là giáo viên, sinh viên, người là phát thanh viên, nhân viên truyền thông, MC, cán bộ hưu trí...

Bên cạnh các bản thu được đầu tư về giọng đọc, lồng âm nhạc, có một số bản thu gửi về Ban tổ chức còn thô mộc, đôi khi bị vấp. Tuy nhiên, khi thưởng thức giọng đọc của các tác giả, người nghe đều ấm lòng vì cảm nhận được tình yêu, niềm đam mê mà tác giả thể hiện qua mỗi âm điệu, độ nhấn nhá câu từ, lên bổng xuống trầm theo cung bậc nội tâm nhân vật. Qua mỗi câu chuyện lại làm sâu sắc thêm những bài học, kinh nghiệm về việc gìn giữ các mối quan hệ trong gia đình, vun đắp tình yêu thương giữa các thành viên dưới một mái nhà. 

Trong số gần 300 tác phẩm gửi dự thi, Ban tổ chức đã chọn đăng 97 tác phẩm chất lượng. Mỗi tháng, Ban tổ chức cũng  trao giải thưởng tháng cho 3 giọng đọc xuất sắc, với phần thưởng là 500.000 đồng 3 tháng ấn phẩm Hạnh phúc gia đình.

Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất và 1 giải Nhì. Giải nhất thuộc về tác giả Đặng Đình Soạn (Hà Nội) - phần thưởng là 2.000.000 đồng 1 năm ấn phẩm Hạnh phúc gia đình; Giải Nhì thuộc về tác giả Nguyễn Thị Dự (Điện Biên) - phần thưởng là 1.000.000 đồng 1 năm ấn phẩm Hạnh phúc gia đình.

Để thưởng thức những tác phẩm dự thi đọc truyện "Hạnh phúc gia đình" được đăng tải, mời bạn truy cập http://phunuvietnam.vn/cuoc-thi-doc-truyen-hanh-phuc-gia-dinh.html  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm