Tiểu hoàng tử nhà Donald Trump sẽ học trường tư gần Nhà Trắng

16/05/2017 - 14:30
Barron Trump, con trai út của tổng thống Mỹ Donald Trump, sẽ theo học tại trường tư thục St. Andrew's Episcopal gần Nhà Trắng trong năm học tới.
Kể từ khi ông Trump nhậm chức tại Washington đến nay, cậu bé Barron 11 tuổi cùng mẹ là đệ nhất phu nhân Melania Trump vẫn sống tại tòa Trump Tower ở New York. Điều đó gây không ít tranh cãi về chi phí bảo vệ tốn tiền dân. Tuyên bố của Nhà Trắng về việc học của Barron đã giúp chấm dứt những suy đoán là vợ con ông Trump sẽ ở lại New York trong suốt nhiệm kỳ của ông.
Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng vợ, Melania Trump và con trai út Barron
Việc chuyển đến sống tại thủ đô Washington của gia đình Tổng thống Trump cũng giúp giảm chi phí và gánh nặng cho các cơ quan an ninh Mỹ. Cảnh sát New York đã phải chi 127.000-145.000 USD/ngày để bảo vệ bà Melania và con trai kể từ khi ông Trump nhậm chức. Việc gia đình ông Trump đoàn tụ tại Nhà Trắng cũng giảm bớt nhiệm vụ cho các nhân viên sở Mật vụ.
 
Barron sẽ là con trai Tổng thống đầu tiên sống tại Nhà Trắng kể từ sau trường hợp John F. Kennedy Jr., con trai Tổng thống John F. Kennedy vì con của các đời Tổng thống Mỹ vừa qua đều là con gái.
Barron Trump sẽ học trường St. Andrew gần Nhà Trắng
Barron sẽ bắt đầu vào học ở trường St. Andrew như một học sinh lớp 6. Học phí trung học trong năm học tới của cậu là 38.590 USD. St. Andrew là trường tư thục dự bị đại học được thành lập năm 1978. Trường tuyển 580 học sinh từ mầm non đến lớp 12 và nằm cách không xa Nhà Trắng.
"Chúng tôi rất vui mừng khi con trai của chúng tôi sẽ theo học tại trường tư thục St. Andrew. Đây là ngôi trường mà giáo viên luôn thấu hiểu và truyền cảm hứng cho mỗi đứa trẻ trong môi trường giảng dạy, học tập và vui chơi. Chúng tôi trông đợi những năm học sắp tới tại St. Andrew" - đệ nhất phu nhân Melania cho biết.
Không gian mở của trường St. Andrew
Lựa chọn trường St. Andrew của nhà Trump khác hẳn các đời tổng thống trước. Nhiều con, cháu của các đời Tổng thống Mỹ và lãnh đạo cấp cao Mỹ đã theo học tại trường tư Sidwell Friends ở Tây Bắc Washington. Trường thành lập năm 1883 có cơ sở ở Bethesda, bang Maryland và Washington D.C. Người thân của một số chính trị gia nổi tiếng đang học tại trường gồm hai con gái Malia và Sasha Obama của Tổng thống Barack Obama, cháu của Phó tổng thống Joe Biden, con trai của cựu tổng thống Theodore Roosevelt, con gái Tricia của cựu tổng thống Richard Nixon, Chelsea Clinton - con gái của cựu tổng thống Bill Clinton.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm