Tim đập 110 nhịp/phút, ngày ngất 7 lần

21/02/2017 - 10:41
Kể từ sau khi sinh cậu con trai đầu lòng, có những ngày chị Laura Crow ngất đến 7 lần chỉ vì tim đập quá nhanh.

Từ năm 2011, sau nhiều lần ngất xỉu bất thường, bà mẹ 3 con Laura Crow, 28 tuổi, ở Essex, Anh, được các bác sĩ chẩn đoán mắc hội chứng nhịp tim nhanh tư thế (POTS). Hội chứng này khiến chị có thể ngất đi bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu khi tim đập quá nhanh.  

 Chị Laura Crow bị mắc hội chứng POTS khiến chị bị ngất mỗi lần tim đập quá nhanh.

Thông thường, ngay cả khi bình tĩnh, tim của chị Laura cũng đã đập 110 nhịp /phút - cao hơn người bình thường tới 40 nhịp đập. Khi có tác động từ bên ngoài, chẳng hạn như chạy nhảy, cười đùa, xúc động hay thậm chí là xem một bộ phim kinh dị, nhịp tim của chị sẽ tăng lên nhanh chóng tới mức 180 nhịp/ phút khiến chị ngất xỉu.

Hội chứng này đã ảnh hưởng đến mọi mặt cuộc sống của chị từ giấc ngủ, chuyện cười nói, tập thể dục… thậm chí là cả 'chuyện ấy' với anh Ben, 28 tuổi, chồng chị.

Chị Laura chia sẻ: 'Bất cứ khi nào tôi quan hệ tình dục, tỷ lệ ngất xỉu của tôi là 50/50. Tôi có thể ngất xỉu ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào. Lần đầu tiên ngất xỉu đã khiến cả hai vợ chồng tôi bị sốc. Tôi biết Ben rất khó chịu vì khi tôi thức dậy, tôi thấy anh rất buồn. Một khi tôi ngất đi, tôi sẽ chẳng còn biết những chuyện xung quanh nữa, điều đó khiến chồng tôi rất buồn và lo lắng. Nhưng may mắn thay nó không ảnh hưởng đến mối quan hệ của chúng tôi'.

 Hội chứng kỳ lạ ảnh hưởng không nhỏ đến 'chuyện ấy' của vợ chồng chị Laura.

Được biết, chị Laura và anh Ben đã bên nhau 8 năm và kết hôn 5 năm. Chị Laura hoàn toàn khỏe mạnh cho đến khi chị mang thai cậu con trai đầu lòng Dylan vào cuối năm 2009. Khi mang thai chị rất hay bị ngất, đôi khì là ngất nhiều lần trong một ngày. Ban đầu, chị chỉ cho đó là một biểu hiện bình thường của việc mang thai. Vậy nhưng tình trạng ngày càng trở nên nghiêm trọng khi có ngày chị ngất đến 7 lần. Cuối cùng, sau nhiều lần thăm khám, năm 2011, chị được chẩn đoán mắc hội chứng POTS.

Nhưng sau khi sinh 2 bé sau - bé Ralph, 3 tuổi và bé Faith 1 tuổi - triệu chứng POTS của chị bắt đầu giảm dần. Tuy nhiên, chị vẫn cần phải rất cẩn thận để cố gắng tránh những tình huống có thể khiến chị bị ngất xỉu bất cứ lúc nào.

Chia sẻ về cuộc sống nhiều kiêng kỵ, chị Laura nói: 'Cười cũng là một việc khó khăn. Khi Ben cù tôi, tôi chỉ có thể cười nhạt. Ngay cả khi chơi với các con, khi chúng chạy xung quanh, cười đùa vui vẻ, tôi có thể sẽ nằm lăn ra sàn nếu đùa quá chớn cùng con'.

 Chồng và các con chính là động lực để chị vượt qua bệnh tật.

Tình trạng nghiêm trọng, khiến Laura luôn phải có người túc trực bên cạnh phòng trường hợp chị bị ngất. Bên cạnh đó, Laura cũng phải đối mặt với các triệu chứng liên quan khác như chị có thể bị co giật khi tim đập quá nhanh.

Laura chia sẻ: 'Tôi không thể trở thành một người mẹ như những gì tôi muốn. Tôi mơ ước được làm một người mẹ bình thường… Tôi rất đau lòng mỗi lần nghĩ đến con phải chăm sóc tôi thay vì tôi chăm sóc con. Việc này cũng vô cùng khó khăn đối với Ben. Tôi là một người vợ mà đến cù anh ấy cũng không dám. Anh ấy phải chăm sóc một người đáng lẽ ra phải chăm sóc anh ấy. Tôi thường giấu cảm xúc bằng những nụ cười. Tuy nhiên, nhờ có một người chồng và ba đứa con tuyệt vời, tôi đã có sức mạnh để tiếp tục chiến đấu với bệnh tật'.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm