Tìm hướng đi, cách làm mới để nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động Hội

19/12/2018 - 14:52
Sáng nay ngày 19/12, tại TP.Cần Thơ, TƯ Hội LHPN Việt Nam đã khai mạc Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 5 (khóa XII).
Phát biểu khai mạc hội nghị, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên BCH Trung Ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cho biết, hội nghị lần này được tổ chức trong bối cảnh kinh tế - xã hội của đất nước có sự phát triển ấn tượng. Riêng công tác phụ nữ và bình đẳng đẳng giớin, năm2018 cũng là năm đánh dấu sự ra đời của nhiều chủ trương mới, với nhiều chương trình chỉ đạo, cách thức mới. Qua đó, có tác động rất lớn đến hoạt động của Hội.
 
Theo Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà, trong năm qua, các cấp Hội đã rất nỗ lực, cố gắng hoàn thành được tất cả những chỉ tiêu đề ra, có nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch nhiều lần.
 
Trong khuôn khổ hội nghị, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đề nghị các đại biểu góp ý liên quan đến quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung Ương 6 về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; các vấn đề đặt ra đối với phụ nữ, trẻ em như xâm hại tình dục, phụ nữ di cư, chất lượng nguồn nhân lực nữ, phụ nữ dân tộc thiểu số tôn giáo…
 
Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà cũng đề nghị các đại biểu tập trung góp ý về phương thức, hoạt động của Hội trong tình hình mới như việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội tiến tới điều hành thông minh, việc tham gia vào Chính phủ điện tử, chiến lược phát triển của Hội...
 
“Nếu làm tốt việc ứng dụng công nghệ thông tin thì sẽ tác động rất tốt đến công tác điều hành, quản lý, nắm bắt thông tin, chỉ đạo trong hoạt động Hội”, Chủ tịch Hội LHPN Viêt Nam Nguyễn Thị Thu Hà nhấn mạnh.
 
dsc_2705.JPG
Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên BCH Trung Ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 5 (khóa XII).

 

 

 
Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà cũng thẳng thắn nhìn nhận, hiện nay việc xây dựng, bồi dưỡng cán bộ Hội còn khá lúng túng, chưa được quan tâm đúng mức. Từ đó, Chủ tịch đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận về vấn đề đào tạo, rèn luyện cán bộ Hội, làm sao nâng cao năng lực cho cán bộ Hội phụ nữ các cấp; nâng cao vai trò, năng lực của người đứng đầu.
 
“Mong rằng hội nghị sẽ đi vào thảo luận những vấn đề lớn, thật sự đang đặt ra với tổ chức Hội. Với vai trò, vị trí của Hội, vì phong trào phụ nữ cả nước, nhất định các đại biểu sẽ dành tâm huyết để tìm ra được hướng đi, những cách làm mới để nâng cao hoạt động của Hội”, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà nói.
 
Ông Võ Thành Thống, Phó Bí thư Thành Ủy – Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cho biết, trong thời gian qua, Thành Ủy – UBND TP.Cần Thơ rất quan tâm chăm lo, hỗ trợ cho Hội LHPN TP.Cần Thơ. Các cấp Hội phụ nữ TP.Cần Thơ đã triển khai nhiều mô hình thiết thực, hiệu quả.
 
Theo ông Võ Thành Thống, công tác Hội, phong trào phụ nữ bên cạnh những thuận lợi cũng còn nhiều thách thức trong tình hình mới. Đời sống của một bộ phận phụ nữ, nhất là phụ nữ nông thôn, di cư, dân tộc thiểu số, phụ nữ khuyết tật còn nhiều khó khăn. Tình hình tội phạm liên quan đến phụ nữ , trẻ em, bạo lực gia đình ngày càng phức tạp. Ông Thống mong rằng hội nghị sẽ đưa ra những kế hoạch, chiến lược sát với thực tiễn những vấn đề đặt ra với phụ nữ hiện nay.
 
dsc_2741.JPG
Các đại biểu tham dự Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 5 (khóa XII).

 

 
Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 5 (khóa XII) gồm nhiều nội dụng như tổng kết hoạt động của các cấp Hội năm 2018, thảo luận thống nhất nhiệm vụ trọng tâm năm 2019; đánh giá kết quả thực hiện chủ đề năm 2018 là "Phụ nữ thực hiện an toàn thực phẩm"  và  kế hoạch triển khai chủ đề năm 2019 là "An toàn cho phụ nữ và trẻ em gái".
 
Hội nghị cũng đánh giá kết quả ban đầu và đề ra phương hướng đẩy mạnh triển khai thực hiện Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ  tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017- 2027” (Đề án 938) và Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025” (Đề án 939).
 
Bên cạnh đó, hội nghị cũng dành thời gian để bàn bạc, thảo luận về  các kế hoạch triển khai chương trình Đồng hành cùng Phụ nữ biên cương năm 2019; kế hoạch đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu PNTQ lần thứ XII và định hướng Chiến lược phát triển tổ chức Hội LHPN Việt Nam đến năm 2030.
 
Hội nghị sẽ tiếp tục diễn ra vào chiều nay, ngày 19/12 và dự kiến kéo dài đến ngày 21/12.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm