Tìm kiếm đại sứ văn hóa đọc Thủ đô

01/03/2018 - 16:20
Đây là một cuộc thi dành cho học sinh tiểu học và THCS, qua đó truyền cảm hứng và đam mê với văn hóa đọc sách trong cộng đồng.

Cuộc thi tìm kiếm Đại sứ văn hóa đọc Thủ đô  năm học 2017-2018 do Sở GD&ĐT Hà Nội chủ trì phối hợp Sở Thông tin Truyền thông, Trung tâm Hợp tác trí tuệ Việt Nam. Đây là sân chơi dành cho học sinh các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn, nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách và khuyến khích việc chia sẻ, lan tỏa văn hóa đọc đến cộng đồng.

doc-sach.jpgẢnh minh họa

Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội, bà Bùi Thị Minh Nga - Phó trưởng phòng Giáo dục phổ thông - cho biết, Sở GD&ĐT kỳ vọng cuộc thi sẽ khích lệ học sinh, phụ huynh quan tâm hơn đến vấn đề đọc sách, khiến nó dần trở thành thói quen có lợi, niềm hứng thú của mọi người. Hoạt động này rất ý nghĩa trong bối cảnh văn hóa đọc của người Việt và giới trẻ nói riêng bị giảm đi.

Để tham gia cuộc thi, thí sinh sẽ gửi bài giới thiệu một cuốn sách mình yêu thích nhất, trả lời câu hỏi nếu được chọn là Đại sứ văn hóa đọc thủ đô năm học 2017-2018, em có kế hoạch gì để khuyến khích mọi người đọc sách nhiều hơn? Theo thể lệ, mỗi thí sinh được gửi nhiều bài với hình thức trình bày là viết hoặc quay video, bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh.

Thí sinh thể hiện tốt nhất sự ham thích đọc sách, hiểu được lợi ích của việc đọc và có nhiều ý tưởng sáng tạo, giàu tính khả thi trong việc chia sẻ niềm đam mê đọc sách tới cộng đồng, sẽ trở thành Đại sứ văn hóa đọc của thủ đô Hà Nội. Các đại sứ này sẽ cùng nhóm đại sứ đã được công nhận mùa trước, tham gia nhiều hoạt động triển khai ý tưởng lan tỏa tình yêu sách đến cộng đồng.

Sở GD&ĐT sẽ gửi văn bản giới thiệu cuộc thi tới các trường trên địa bàn để học sinh tham gia. Thời gian nhận bài thi đến hết ngày 31/3, lễ trao giải dự kiến tổ chức vào ngày 26/5.

Năm 2016, cuộc thi tìm kiếm Đại sứ văn hóa đọc thủ đô lần đầu tiên được tổ chức, thu hút hơn 10.000 bài dự thi cả tiếng Việt và tiếng Anh. Sau các vòng chấm, Ban tổ chức lựa chọn ra 20 đại sứ phần tiếng Việt và 5 đại sứ phần tiếng Anh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm