Tìm phụ nữ để cướp tài sản vì... hận tình

16/05/2017 - 12:11
Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) vừa bắt giữ Lê Văn Tài (21 tuổi, ở Nghệ An), đối tượng gây liên tiếp 2 vụ cướp giật tài sản trong một đêm trên địa bàn quận.
Khoảng 22h ngày 30/4, Tài mang theo một đoạn gậy gỗ đi bộ từ phố Đào Tấn (quận Ba Đình) tới khu vực Quan Hoa (quận Cầu Giấy) với mục đích để cướp tài sản.

Đến ngõ 59 đường bờ sông Quan Hoa, Tài phát hiện chị Nguyễn Thị T. vừa đi xe máy về trước cửa nhà, đang lúi húi tìm chìa khóa để mở cửa. Lợi dụng trời tối, không có người qua lại, nam thanh niên dùng gậy gỗ vụt vào đầu làm vỡ mũ bảo hiểm và gãy ngón tay chị T. rồi giật túi xách trên vai chị T. bỏ chạy.

Sau khi lục túi lấy được 150.000 đồng và 1 nhẫn bạc, Tài vứt túi xách trên đường, tiếp tục đi sang ngõ 16 Nguyễn Khánh Toàn tìm “con mồi”. Đến khoảng 1h ngày 1/5, phát hiện chị Bùi Thị C. đứng một mình trước cửa một nhà nghỉ, vai đeo túi xách, Tài đến gần bất ngờ giật túi, rồi chạy ra đường Nguyễn Khánh Toàn.

han-tinh.jpg
 Đối tượng Tài bị công an bắt giữ

Tài lục túi xách lấy được 5 triệu đồng và 1 giấy cầm cố xe đạp điện của chị C. đặt tại một hiệu cầm đồ trên đường Dương Quảng Hàm. Sau đó, Tài quay về tiệm may ngủ. Chiều 1/5, Tài nảy ý đồ đi chuộc chiếc xe đạp điện trong giấy cầm đồ của nạn nhân để bán lấy tiền chênh lệch.

Tài lấy 2,5 triệu đồng trong số tiền cướp được của chị Bùi Thị C., trả cho chủ hiệu cầm đồ rồi lấy chiếc xe đạp điện mang về gửi anh họ ở quận Bắc Từ Liêm.

Sau khi nhận tin trình báo của 2 bị hại, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Cầu Giấy đã tổ chức rà soát địa bàn, truy xét đối tượng gây án theo đặc điểm mô tả nhận dạng của người bị hại. Đến 16h30’ ngày 5/5, khi Lê Văn Tài xuất hiện trên đường Nguyễn Khánh Toàn đã bị tổ công tác Đội Cảnh sát hình sự bắt giữ.

Bước đầu Tài khai nhận trước đó có quan hệ yêu đương với một cô gái “dịch vụ” nhưng bị bỏ, từ đó anh ta hận tình, nảy sinh ý đồ tìm những phụ nữ hay đi đêm để cướp tài sản.

Được biết, Lê Văn Tài ra Hà Nội làm quản lý, trông coi cửa hàng cho một nhà may ở phố Đào Tấn từ đầu năm 2016.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục tiến hành điều tra, làm rõ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm