Tìm ra sản phẩm đột phá và nỗ lực thu hút nhà đầu tư mạo hiểm

29/07/2019 - 08:00
Andrea Chavez đã thành lập Pawscout để tạo ra cái mà cô gọi là "thẻ thú cưng thông minh hơn", giúp chủ sở hữu theo dõi thú cưng của mình, chia sẻ thông tin của họ và kết nối với những người nuôi thú cưng khác thông qua một nền tảng xã hội.

Andrea Chavez (48 tuổi, ở California, Mỹ) đã thành lập 2 công ty công nghệ sau khi tốt nghiệp trường ĐH Standford với bằng Thạc sĩ Luật và Khoa học máy tính. Tuy vậy, vài năm trước, khi chuẩn bị tìm kiếm một bước kinh doanh mới, cô thấy mình có những suy nghĩ về thú cưng.

Chavez nói: “Thú cưng ngày nay có những quyền hợp pháp. Thế hệ Millennials đang trì hoãn việc sinh con và coi thú cưng như con cái của họ. Nhưng bên cạnh đó, một số thứ chưa thực sự tiến triển. Chỉ cần nhìn vào cái thẻ vật nuôi”. Chavez thấy hầu hết các vật nuôi đều đeo 1 chiếc thẻ ID kim loại nhỏ và nhàm chán trên cổ với thông tin tên, địa chỉ và số điện thoại của chủ sỡ hữu.

 

190619160008-05-pawscout-dog-pet-tag-exlarge-169.jpg
Andrea Chavez sáng lập và giám đốc điều hành của Pawscout cùng gia đình

 

Năm 2016, Chavez đã thành lập Pawcout và đã có một sản phẩm đột phá, đó là chiếc thẻ thú cưng “thông mình hơn” giúp chủ sở hữu theo dõi thú cưng của mình, chia sẻ thông tin của họ và kết nối với những người nuôi thú cưng khác thông qua một nền tảng xã hội, đi theo nó là một ứng dụng nhằm xây dựng cộng đồng an toàn cho thú cưng.

 

dz4v1ymx4auviva.jpg
Thẻ thông minh Pawscout có hỗ trợ Bluetooth, nặng 5g và tích hợp với một ứng dụng miễn phí cho phép chủ sở hữu theo dõi vật nuôi của họ.

Trước khi ra mắt kinh doanh, Chavez cùng với chồng và anh rể của cô đã dành 2 năm để đầu tư phát triển một nguyên mẫu, tiến hành thử nghiệm 10.000 vật thể và xây dựng cơ sở hạ tầng cho doanh nghiệp.

Với giá 19,95 USD, chủ sở hữu thú cưng có thể mua các thẻ Pawscout chạy bằng pin, liên kết đến ứng dụng miễn phí. Sử dụng Bluetooth và bản đồ trực tiếp, bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng phát hiện ra thú cưng của mình trong thời gian thực, miễn là thú cưng nằm trong phạm vi 100m với Ứng dụng Pawscout. Vì vậy, giả sử con chó của bạn chạy đi và nằm trong phạm vi đó, một trong những người hàng xóm của bạn có thể kiểm tra ứng dụng và cho bạn biết khi nào con cún của bạn được nhìn thấy.

 

190619152227-04-pawscout-dog-pet-tag-exlarge-169.jpg
Moeilijk Krijjer, cư dân California, sử dụng thẻ Pawscout trên chú chó Kaja của mình.

Ngoài ra, ứng dụng này là một tính năng mạng xã hội, nó được Chavez mô tả là “nguồn cấp dữ liệu giống như một phần Instagram” dành cho các chủ nhân thú cưng muốn kết nối với nhau.

Chavez nói “trên Facbook, bạn có thể có rất nhiều bạn bè thực sự không quan tâm đến các cập nhật thú cưng của bạn. Nhưng ở đây, bạn có thể khoe chúng nhiều như bạn muốn”.

Chỉ 1 năm sau khi được ra mắt, các thẻ Pawcount đã được tung ra tại 16.000 cửa hàng ở Mỹ và Canada thông qua quan hệ đối tác Worldwise,Inc. - một nhà sản xuất và phân phối sản phẩm cho vật nuôi. Đến nay, Pawcount đã bán được hơn 250.000 thẻ thông qua các nhà bán lẻ như Walmart, Kroger, PetValue và Amazon.

Chavez từ chối tiết lộ doanh thu hàng năm nhưng cho biết doanh số của Pawscout đang tăng dần qua từng tháng. Cô chia sẻ: “Chúng tôi chưa có lãi nhưng chúng tôi sắp chạm đến nó”.

Mới đây, Pawscout đã huy động được 3 triệu USD trong vòng tài trợ do công ty đầu tư mạo hiểm Leadout Capital tổ chức.

Bà Alison Rosenthal, quản lý đối tác của Leaout Capital, cho hay: “Mặc dù ngành công nghiệp thú cưng đạt giá trị 72 tỉ USD chỉ tính riêng ở Mỹ nhưng đó lại không phải là một thị trường được quan tâm, thiếu nền tảng để kết nối thú cưng với các chủ nhân của chúng”. Theo bà: “Pawscout đang mang các tương tác trong thế giới cũ (như gặp gỡ giao lưu ở vườn hoa hay dán các áp phích tìm thú cưng bị mất) vào thời đại kỹ thuật số, giúp người dùng có thể sử dụng công nghệ để xây dựng một cộng đồng thú cưng mạnh mẽ hơn.

Chavez cũng đưa ra lời khuyên dành cho các chị em khởi nghiệp để đi qua những thách thức lớn trong việc kêu gọi đầu tư và xây dựng danh nghiệp:

- Khắc phục những thành kiến về giới tính

- Đối phó với cảm xúc bản thân

- Học cách trở thành một người kể chuyện

- Đón nhận cả những sự bác bỏ của các nhà đầu tư

- Thực hành, thực hành và thực hành.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm