Tìm thấy 4 người trong khu vực tìm kiếm CASA 212

24/06/2016 - 10:57
Đến sáng ngày 24/6, lực lượng tìm kiếm tiếp tục phát hiện hai thi thể lúc 6h45 và 8h45, đều có dấu hiệu là thành viên phi hành đoàn CASA-212, nâng số người được tìm thấy lên 4 người trong hai ngày qua.

Theo nguồn tin từ Bộ Quốc phòng, sáng 24/6, tại vị trí phát hiện máy bay CASA-212 số hiệu 8983 nằm ở độ sâu 50-60m, phía nam đông nam Bạch Long Vỹ 15 hải lý, lực lượng tìm kiếm phát hiện hai thi thể lúc 6h45 và 8h45.

Trước đó vào chiều 23/6, các lực lượng tìm kiếm cứu nạn Bộ Quốc phòng, các đơn vị và ngư dân tham gia đã xác định chính xác vị trí máy bay CASA-212. Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy động cơ cánh quạt và thân máy bay ghi rõ số hiệu 8983.

Như vậy, tính đến sáng 24/6, các lực lượng tìm kiếm đã vớt được 4 thi thể trong vùng tìm kiếm máy bay CASA. Trong số này, một người mang giấy tờ ghi tên Thiếu tá Nguyễn Văn Chính.

Cũng trong sáng 24/6, Trung tướng Phan Văn Giang, Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, cho biết các lực lượng đang nỗ lực cao nhất trên thực địa tìm kiếm các thành viên của phi hành đoàn, hộp đen và trục vớt các mảnh vỡ của hai máy bay.

Do diễn biến thời tiết có thể xấu hơn, Bộ trưởng Quốc phòng yêu cầu đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng tác nghiệp ở hiện trường, báo cáo về Bộ thông tin đầy đủ, chính xác, trung thực về quá trình tìm kiếm cứu nạn; vận động và tạo điều kiện tốt nhất cho ngư dân tham gia tìm kiếm.

casa1.jpg
Lực lượng tìm kiếm cứu hộ CASA 212.

Tin từ Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu hạn Hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC), khoảng 16h ngày 23/6, lực lượng tìm kiếm tại hiện trường máy bay CASA-212 rơi đã phát hiện một thi thể tại vị trí cách đảo Bạch Long Vĩ khoảng 6 hải lý về phía Đông Bắc.

Đây là thi thể thứ hai được lực lượng tìm kiếm phát hiện và vớt lên tại khu vực tìm kiếm máy bay tuần thám CASA-212 gặp nạn trên vùng biển đảo Bạch Long Vĩ. Thi thể đầu tiên được phát hiện đêm 22/6.

Cả hai thi thể được tìm thấy này được xác định là thành viên phi hành đoàn trên máy bay CASA-212 gặp nạn ngày 16/6, căn cứ các đặc điểm nhận dạng ở trang phục và giấy tờ.

Thi thể tìm thấy chiều 23/6 mặc đầy đủ trang phục và có giấy tờ tùy thân ghi tên thiếu tá Nguyễn Văn Chính. Thiếu tá Chính là một trong 9 người có mặt trên máy bay tuần thám CASA 212 gặp nạn. Anh là Chính trị viên phi đội Phi công cấp 3 Lữ đoàn 918.

Thi thể tìm thấy đã được bàn giao cho tàu Bệnh viện HQ 561 của Quân chủng Hải quân để bảo quản và chờ cơ quan chức năng thực hiện viện giám định, nhận dạng.

Do thi thể tìm thấy còn nguyện vẹn nên nhiều khả năng không cần xét nghiệm để xác minh nhân thân. Bộ Quốc phòng và gia đình thiếu tá Chính sẽ có các quyết định tiếp theo liên quan đến việc xác minh nhân thân.

casa2.jpg
Động cơ máy bay CASA được phát hiện.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm