Tìm thấy nhiều thi thể nơi sập hầm vàng Lào Cai

24/08/2016 - 14:16
Sau sự việc lũ xóa sổ bãi vàng xã Nậm Xây (Lào Cai) đêm 19/8, đến sáng 24/8 hàng loạt thi thể được phát hiện. Trước đó địa phương xác nhận chỉ có 2 người chết.
 Một góc bãi khai thác vàng sau ngày bị lũ quét vùi lấp, nhiều người hiện vẫn chưa được tìm thấy

Sáng 24/8, lực lượng chức năng và người dân tiếp tục tìm thấy 5 thi thể nạn nhân ở khu bãi vàng bị lũ quét, sập đất đá ở bãi khai thác vàng xã Nậm Xây gồm: Trương Văn Nhất (sinh năm 1996), Triệu Văn Bách (sinh năm 1982), đều trú tại thôn Cam 1, xã Cam Cọn, Bảo Yên; Bàn Văn Nhung (sinh năm 1996), Bàn Văn Lợi (sinh năm 1999), Bàn Văn Ngân (sinh năm 1999) cả ba đều trú tại thôn Cam 3, xã Cam Cọn, Bảo Yên (Lào Cai). Tất cả 5 nạn nhân này đều là công nhân của Công ty Cổ phần Vàng Nhẫn Lào Cai.

Như vậy cùng với 2 nạn nhân bị lũ cuốn trôi đã được tìm thấy hôm 21/8 là anh Hoàng Văn Từ (40 tuổi, trú xã Lâu Thượng, huyện Võ Nhai, Thái Nguyên) và Phạm Văn Tự (39 tuổi, trú tại xã Mỹ Tâm, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa), đến nay đã tìm được 7 công nhân thiệt mạng do lũ tại bãi vàng xã Nậm Xây.

Theo thông tin từ người dân, có tới 18 người chết trong vụ mưa lũ làm sập một số lán trại tại khu khai thác vàng này đêm 19/8. Chiều 23/8, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng có công văn yêu cầu UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh làm rõ thông tin, khẩn trương thực hiện công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả tai nạn, hỗ trợ gia đình người bị nạn sớm ổn định cuộc sống.

Suối Nậm Xây bị lũ quét, lực lượng chức năng bắc cây cầu tre tạm thời để người dân lưu thông trong những ngày mưa lũ 

Cũng chiều 23/8, ông Hoàng Xuân Phủ, Chủ tịch UBND xã Nậm Xây (huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai) xác nhận sự cố sạt lở đất làm sập lán trại khai thác vàng xảy ra tại lán vàng xã Nậm Xây, thuộc Công ty Cổ phần Nhẫn Lào Cai. Vào thời điểm đó, địa phương chỉ ghi nhận có 2 người chết và 4 người bị thương.

Trước thông tin dân chúng báo là có 18 người tử nạn trong vụ sạt lở đất, sập lán trại khai thác vàng, ông Hoàng Xuân Phủ cho biết, chưa xác định được chính xác số phu vàng bị thiệt mạng. Chính quyền vẫn đang xác minh và tìm kiếm cứu nạn tại khu vực bãi vàng bị lũ cuốn. 

Đêm 19/8, do ảnh hưởng của bão số 3, nhiều hầm vàng tại khu khai thác trên địa bàn thôn Mà Sa Phìn, xã Nậm Xây đã bị ngập sâu trong nước. Lũ cuốn trôi một số lán trại của công nhân ở trong đêm. Đến sáng 21/8, người dân đã tìm được 2 thi thể, chính quyền đã bàn giao cho người nhà ở Thanh Hoá và Thái Nguyên đưa về quê mai táng.

 Một số đất đá lớn đã tràn xuống bất ngờ đêm 19/8, khi các công nhân khai thác vàng đang ngủ, khiến 2 người chết, 4 người bị thương. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm